top of page

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm xuống còn 3,1 nghìn tỷ USD


Minh họa Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc
Minh họa Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc

Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước (SAFE) cho biết hôm thứ Ba rằng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc đứng ở mức 3,1012 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 10, giảm 13,8 tỷ USD so với cuối tháng 9. Nó đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp số liệu ghi nhận sự sụt giảm, nhưng mức độ suy giảm đã thu hẹp so với tháng 9.


Sự sụt giảm chủ yếu là do đồng đô la Mỹ mạnh hơn, dẫn đến giá tài sản toàn cầu giảm. Các nhà phân tích và quan chức chỉ ra rằng sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc đã có được động lực. Ngoài ra, các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế Trung Quốc không thay đổi, điều này có lợi cho việc duy trì sự ổn định của dự trữ ngoại hối.


“Do kỳ vọng về chính sách tiền tệ đối với các nền kinh tế lớn, dữ liệu kinh tế vĩ mô cũng như các yếu tố địa chính trị của họ, chỉ số đô la Mỹ tăng, dẫn đến giá tài sản tài chính toàn cầu sụt giảm… Vì vậy, tỷ giá giảm là tác động kết hợp của dịch chuyển tiền tệ và giá tài sản những thay đổi,” SAFE cho biết.


Vào tháng 10, chỉ số đô la Mỹ tăng 0,49% và tỷ giá hối đoái của đồng đô la so với đồng nhân dân tệ tăng 0,64%, trang web tin tức jiemian.com đưa tin hôm thứ Ba.


Các nhà phân tích cho biết thêm, việc trái phiếu kho bạc Mỹ mất giá do thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm đã đẩy lợi suất trái phiếu tăng cao, đã gây áp lực lên giá trị tài sản tài chính toàn cầu.


Mặc dù vậy, dự trữ ngoại hối của Trung Quốc vẫn duy trì sự ổn định tổng thể và ở trên mức 3,1 nghìn tỷ USD, tạo nền tảng cho sự ổn định của đồng nhân dân tệ, họ lưu ý.


Tính đến cuối tháng 10, Trung Quốc có trữ lượng vàng là 71,20 triệu ounce, tăng tháng thứ 12 liên tiếp, dữ liệu từ SAFE hôm thứ Ba cho thấy.



Theo ECNS



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page