top of page

Hợp đồng tương lai giảm sau khi Dow, S&P 500 chạm đỉnh cao mới


Các hợp đồng tương lai gắn liền với các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch qua đêm vào tối Chủ nhật, cho thấy Phố Wall có thể sẽ ​​giao dịch thấp hơn vào thứ Hai sau khi đạt kỷ lục mới vào tuần trước.

Các hợp đồng tương lai của Dow mất 35 điểm, trong khi các hợp đồng gắn liền với S&P 500 và Nasdaq 100 lần lượt giảm 0,2% và 0,3%.

Diễn biến trầm lắng trên thị trường kỳ hạn vào hôm Chủ nhật sau phiên đóng cửa kỷ lục với Chỉ số Dow Jones vào thứ Sáu, khi tăng gần 300 điểm và kết thúc ở mức 33.800,6. Chỉ số S&P 500 tăng 0,8% và đóng cửa kỷ lục phiên thứ ba liên tiếp.

Các cổ phiếu có liên quan đến nền kinh tế đang phục hồi đã dẫn đến nhiều mức tăng trong tuần trước khi các nỗ lực tiêm chủng trên khắp nước Mỹ tăng tốc. Cả Dow và S&P 500 đều tăng ít nhất 2% trong tuần trước. Nasdaq tăng 3,1% so với cùng kỳ khi một số nhà giao dịch săn đón các tên tuổi công nghệ lớn.

Mùa báo cáo thu nhập quý đầu tiên bắt đầu vào tuần này, với kỳ vọng được đặt ra về những tin tức tích cực và xu hướng tăng của chứng khoán Mỹ nhờ nền kinh tế đang phục hồi. Nhiều ngân hàng lớn tại Mỹ, bao gồm Goldman Sachs và JPMorgan Chase sẽ báo cáo kết quả trong ba tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 3 trong tuần này.

Tuần này có nhiều bài phát biểu của Cục Dự trữ Liên bang - FED và dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm cả việc lạm phát được dự đoán sẽ rất nóng vào thứ Ba, khi chỉ số giá tiêu dùng được công bố.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương. Jerome Powell, đã bắt đầu tuần có nhiều lần xuất hiện của Fed bằng một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào tối Chủ nhật trên kênh “60 Minutes” của CBS News.

Trong cuộc phỏng vấn, Powell nhắc lại rằng Fed muốn thấy lạm phát tăng trên 2% trong một thời gian dài trước khi các quan chức chuyển sang tăng lãi suất.

"Chúng tôi muốn thấy lạm phát tăng lên 2% - và chúng tôi muốn nói rằng trên cơ sở bền vững, chúng tôi không có nghĩa là chỉ nhấn vào cơ sở một lần," ông nói. "Nhưng sau đó, chúng tôi cũng muốn thấy nó đi đúng hướng để tăng vừa phải trên 2% trong một thời gian."

Ông nói thêm rằng trong bối cảnh việc triển khai vắc-xin Covid-19 được đẩy nhanh và hỗ trợ tài chính mạnh mẽ, nền kinh tế Mỹ dường như đang ở một bước ngoặt. "Những gì chúng ta đang thấy bây giờ thực sự là một nền kinh tế dường như đang ở điểm uốn," ông nói.

Powell cũng sẽ phát biểu hôm thứ Tư tại sự kiện Economic Club của Washington.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi nỗ lực của Tổng thống Joe Biden trong việc thúc đẩy một đề xuất cơ sở hạ tầng lớn được gọi là Kế hoạch Việc làm của Mỹ. Biden, người cùng với các đảng viên Dân chủ khác đã hứa sẽ đại tu cơ sở hạ tầng quan trọng trong cuộc bầu cử năm 2020, sẽ gặp một nhóm các nhà lập pháp lưỡng đảng vào hôm nay để cố gắng thuyết phục Capitol Hill ủng hộ gói 2 nghìn tỷ USD.

Quốc hội sẽ trở lại Washington trong tuần này và họp lần đầu tiên kể từ khi Biden đưa ra đề xuất của mình, trong đó tiêu tốn hàng trăm tỷ đô la cho đường xá, cầu, sân bay, băng thông rộng, xe điện, nhà ở và đào tạo việc làm.

"Một cú sốc tài khóa tích cực, những cơn gió mạnh về nhà ở, một lượng lớn tiền tiết kiệm và việc Fed để lạm phát trên 2% đánh dấu một bối cảnh kinh tế khác về cơ bản", chiến lược gia cổ phần Evercore ISI, Dennis DeBusschere viết trong một email. "Dữ liệu của Mỹ dự kiến ​​sẽ mạnh trong tuần này và số lượng tiêm chủng của Mỹ đang tăng lên. Tỷ giá thực vẫn còn quá âm và đang có xu hướng cao hơn, hỗ trợ hiệu quả hoạt động của yếu tố rủi ro."

Kế hoạch của Tổng thống cũng sẽ tăng thuế suất doanh nghiệp lên 28% và ngăn chặn các chiến lược tránh thuế khác ở nước ngoài.

Tham khảo CNBC.

bottom of page