top of page

Đồng Nai dự kiến xây dựng 4 trung tâm logistic lớn

Đã cập nhật: 22 thg 10, 2023

Trong dự thảo quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đơn vị tư vấn đã đề xuất xây dựng 4 trung tâm logistics quy mô lớn.

Đồng Nai dự kiến xây dựng 4 trung tâm logistic lớn
Đồng Nai dự kiến xây dựng 4 trung tâm logistic lớn

Sẽ bao gồm trung tâm kho bãi phía Đông Trảng Bom có diện tích 620 ha, trung tâm hậu cần cảng Phước An (234 ha), trung tâm phía bắc sân bay Long Thành (100 ha) và trung tâm phía nam sân bay, dưới góc độ một trung tâm logistics.


Tất cả các trung tâm logistics này đều được quy hoạch gần các đầu mối giao thông sân bay Long Thành, cảng Phước An và ga Trảng Bom, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và giảm chi phí logistic.


Đồng Nai đặt mục tiêu có hệ thống cơ sở hạ tầng hàng đầu để làm cửa ngõ giao thông cho miền Nam vào năm 2023. Ngành logistics sẽ phát triển với tốc độ nhanh nhất trong số tất cả các ngành dịch vụ.


Đến năm 2023, dự thảo đặt ra tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistic của Đồng Nai đạt khoảng 30 - 35% mỗi năm, đóng góp 20 - 25% vào GDP ngành dịch vụ của tỉnh.


Các trung tâm logistics mới được quy hoạch sẽ xử lý 60 đến 70% tổng khối lượng hàng hóa của tỉnh, trong đó các trung tâm và khu vực dịch vụ logistics truyền thống còn lại chịu trách nhiệm 30 - 40%.


Nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai hiện vẫn sử dụng cảng Cát Lái ở TP.HCM cho dịch vụ xuất nhập khẩu dù đã tiếp cận được hệ thống sông ngòi và cơ sở hạ tầng cảng hiệu quả tại địa phương.


Vì vậy, mục tiêu trọng tâm của Đồng Nai là thu hút các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong khu vực cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page