top of page

Đồng đô la giảm khi các nhà giao dịch đặt cược Fed đã thực hiện việc tăng lãi suất


Fed
Fed

SINGAPORE : Đồng đô la đứng vững vào thứ Sáu và đang trên đà giảm hàng tuần so với rổ tiền tệ khi các nhà giao dịch đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ rất có thể đã xong việc tăng lãi suất, nâng cao tâm lý rủi ro.


Chỉ số đô la, thước đo đồng tiền của Mỹ so với sáu đối thủ, ở mức 106,22, không xa mức thấp nhất trong một tuần là 105,80 mà nó đạt được hôm thứ Năm. Chỉ số này đang trên đà giảm 0,3% trong tuần, đây là tuần giảm thứ ba kể từ tháng Bảy.


Công cụ CME FedWatch cho thấy thị trường hiện đang định giá ít hơn 20% cơ hội tăng lãi suất trong tháng 12 so với 39% một tháng trước đó, sau khi ngân hàng trung ương Mỹ giữ lãi suất ổn định vào thứ Tư.


Tuy nhiên, Fed vẫn để ngỏ khả năng tăng thêm chi phí đi vay nhằm thể hiện khả năng phục hồi của nền kinh tế.


Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải trong tuần trước khi thị trường lao động tiếp tục có một số dấu hiệu chậm lại đáng kể.


Tapas Strickland, người đứng đầu bộ phận kinh tế thị trường tại NAB cho biết: “Luồng dữ liệu hỗ trợ cho khái niệm về một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng và sự kết thúc của chu kỳ đi bộ đường dài của Hoa Kỳ đang đến gần”.


Sự tập trung của nhà đầu tư bây giờ sẽ tập trung vào dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 vào cuối ngày, với sự đồng thuận ở mức 180.000 việc làm, với kết quả yếu hơn có thể sẽ gây thêm áp lực lên đồng đô la.


Các nhà phân tích cho biết bất kỳ sự sụt giảm nào của đồng đô la có thể chỉ là tạm thời, cho thấy sức mạnh của nền kinh tế Mỹ so với phần còn lại của thế giới.


“Nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại trong khi nền kinh tế Mỹ dường như kiên cường hơn… vì vậy Fed so với ECB, bạn có thể thấy sự khác biệt nhiều hơn và sau đó là sự khác biệt về lãi suất thực”. Flavio Carpenzano, Giám đốc đầu tư thu nhập cố định tại Capital, cho biết: “Đây là lý do tại sao trong vài tháng tới, khó có thể thấy chất xúc tác lớn nào khiến đồng đô la suy yếu”.


Ngân hàng Trung ương Châu Âu tuần trước đã đạt được chuỗi 10 lần tăng lãi suất liên tiếp, với cuộc thảo luận chuyển sang vấn đề lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu.


Thành viên hội đồng ECB, Isabel Schnabel, cho biết hôm thứ Năm rằng ngân hàng trung ương đang trên đà đẩy lạm phát xuống mức 2% vào năm 2025 nhưng việc giảm lạm phát "dặm cuối" có thể là khó khăn nhất, vì vậy ngân hàng chưa thể ngăn chặn việc tăng lãi suất thêm nữa.


Đồng euro đã giảm 0,03% xuống 1,0617 USD, sau khi tăng 0,49% vào thứ Năm. Đồng tiền chung được thiết lập để đạt mức tăng hàng tuần là 0,5%.

Đồng yên Nhật ở mức 150,41 mỗi đô la, khiến các nhà giao dịch lo lắng và tìm kiếm dấu hiệu can thiệp từ chính quyền Nhật Bản.


Đồng yên đã có một tuần đầy sóng gió, chạm mức thấp nhất trong một năm so với đồng đô la và mức thấp nhất trong 15 năm so với đồng euro vào thứ Ba sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản điều chỉnh chính sách kiểm soát đường cong lợi suất.


Reuters đưa tin hôm thứ Năm, Kazuo Ueda, thống đốc ngân hàng trung ương, sẽ tiếp tục dỡ bỏ chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình và tìm cách thoát khỏi chế độ nới lỏng kéo dài hàng thập kỷ vào năm tới.


Ý định của Ueda dựa trên các cuộc phỏng vấn với sáu nguồn tin quen thuộc với suy nghĩ của BOJ, bao gồm cả các quan chức chính phủ có tương tác trực tiếp với ngân hàng.


Đồng bảng Anh đang giao dịch ở mức 1,2189 USD, giảm 0,10% trong ngày, tăng 0,4% và đang trên đà tăng 0,5% hàng tuần. Ngân hàng Anh đã cùng với các ngân hàng trung ương lớn khác giữ lãi suất ổn định và nhấn mạnh rằng họ không mong đợi sẽ sớm bắt đầu cắt giảm lãi suất.


Đồng đô la Úc giảm 0,19% xuống 0,642 USD, trong khi đồng đô la New Zealand giảm 0,24% xuống 0,588 USD.



Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page