top of page

Đồng đô la được giữ chặt khi đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed tăng cườngĐồng đô la được giữ chặt.


Đồng đô la
Đồng đô la

Đồng đô la phải vật lộn để lấy lại chỗ đứng vào thứ Hai khi thị trường chú ý đến những nhận xét thận trọng từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell và chờ đợi một báo cáo việc làm quan trọng vào cuối tuần có thể ảnh hưởng đến triển vọng lãi suất của Mỹ.


Trong khi đó, bitcoin trở lại nổi bật khi tăng lên mức 40.000 USD lần đầu tiên sau hơn một năm.

Powell cho biết hôm thứ Sáu rằng rõ ràng chính sách tiền tệ của Mỹ đang làm chậm nền kinh tế như mong đợi, với lãi suất qua đêm chuẩn “nằm trong phạm vi hạn chế”.


Trong khi Powell nhắc lại rằng Fed sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu thấy phù hợp, các nhà giao dịch vẫn tin rằng chu kỳ tăng lãi suất đã kết thúc.

Theo công cụ FedWatch của CME, thị trường đang dự đoán 60% cơ hội cắt giảm lãi suất trước cuộc họp tháng 3 so với 21% chỉ hơn một tuần trước.


Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng tiền này so với sáu đồng tiền chính, tăng nhẹ lên 103,33 vào buổi chiều châu Á nhưng vẫn không xa mức đóng cửa ngày thứ Sáu.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường tài chính cấp cao tại Capital.com, cho biết dữ liệu của Mỹ vẫn là "động lực chính" của các loại tiền tệ G10, khiến bảng lương phi nông nghiệp trở thành "sự kiện rủi ro quan trọng nhất" trong tuần này. Báo cáo việc làm tháng 11 được theo dõi chặt chẽ sẽ được công bố vào thứ Sáu.


“Những gì chúng ta đang thấy là việc định giá theo chủ nghĩa ngoại lệ của nền kinh tế Hoa Kỳ, kết hợp với việc hủy bỏ vị thế mua kéo dài đối với đồng đô la Mỹ.”

Điều đó có nghĩa là các cặp đô la có thể tiếp tục tăng giá tùy thuộc vào dữ liệu kinh tế của Mỹ, Rodda nói.


So với đồng yên, đồng đô la đã tăng trở lại lên mức 146,80 đô la sau khi giảm xuống 146,24 trước đó trong phiên.


Đây là mức cao nhất của đồng tiền Nhật Bản so với đồng bạc xanh kể từ ngày 11 tháng 9 và vượt xa mức thấp gần 33 năm là 151,92 mỗi đô la chạm vào giữa tháng 11.

Đồng đô la Úc đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng so với đồng bạc xanh là 0,669 đô la trước khi giảm xuống 0,6655 đô la vào buổi chiều châu Á.

Kiwi đã giảm hơn 0,2% xuống còn 0,61940 USD sau khi chạm mức 0,6222 USD, mức mạnh nhất kể từ cuối tháng 7.


Trong khi đó, đồng bảng Anh đã vượt xa mức cao nhất trong ba tháng so với đồng bạc xanh là 1,2733 USD đạt được vào tuần trước, dao động quanh mức 1,26745 USD.


Thị trường tiền tệ cũng có thể bị ảnh hưởng trong tuần này bởi các bài phát biểu của một số quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trước một loạt dữ liệu kinh tế từ khu vực, bao gồm cả bài phát biểu của Chủ tịch ECB Christine Lagarde sau đó vào thứ Hai.


Carol Kong, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, cho biết: “Lagarde chắc chắn sẽ hoan nghênh báo cáo CPI của khu vực đồng euro vào tuần trước nhưng tôi nghi ngờ bà ấy sẽ chấp nhận ý tưởng cắt giảm lãi suất của ECB”.


Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất là 1,0829 USD vào tuần trước sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát khu vực đồng euro đã giảm xuống 2,4% trong tháng 11, làm dấy lên đặt cược rằng ECB sẽ cắt giảm lãi suất nhanh hơn ngân hàng này đề xuất.

Đồng euro giảm 0,13% vào thứ Hai xuống còn 1,08685 USD.


Ở những nơi khác trong tiền điện tử, bitcoin lần đầu tiên chạm mức 40.000 USD sau gần một năm rưỡi khi đặt cược rằng các cơ quan quản lý Hoa Kỳ sẽ sớm phê duyệt các quỹ bitcoin được giao dịch trên thị trường chứng khoán. Lần cuối cùng nó đứng ở mức 41.425 USD, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.


Theo CNA



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page