top of page

Đồng đô la chao đảo khi các nhà giao dịch xem xét triển vọng tỷ giá


Tiền giấy đô la Mỹ được nhìn thấy trong hình minh họa này được chụp vào ngày 10 tháng 3 năm 2023.

Đồng đô la chao đảo vào thứ Tư khi cơ hội tăng lãi suất vào tuần tới của Cục Dự trữ Liên bang mờ dần, trong khi đồng đô la Canada chạm mức cao nhất trong một tháng khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược cho nước này và Thổ Nhĩ Kỳ. lira đạt mức thấp kỷ lục.


Đồng đô la Úc đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc quyết định tăng lên mức cao nhất trong 11 năm vào thứ Ba và Thống đốc Philip Lowe báo hiệu sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa, bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế cao hơn.


Đồng tiền này đã tăng 0,1% ở mức 0,6677 đô la, sau khi chạm mức cao nhất qua đêm là 0,669 đô la, mức cao nhất kể từ ngày 16 tháng 5.


Tuy nhiên, do Fed nhiều khả năng sẽ giữ nguyên lãi suất thay vì cắt giảm lãi suất sớm, đồng đô la Mỹ có thể tự hào về lợi thế tự nhiên so với các loại tiền tệ khác vào lúc này, chiến lược gia trưởng của Rabobank, Jane Foley, cho biết.


“Trong khoảng hơn một tháng qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​thị trường dần dần định giá rủi ro của việc cắt giảm lãi suất vào năm 2023. Và đó chắc chắn là quan điểm của chúng tôi – chúng tôi không nghĩ rằng họ sẽ cắt giảm lãi suất cho đến năm 2024,” cô nói.


Foley nói thêm: “Lạm phát ở Mỹ cũng như ở phần lớn G10 đều tồn tại dai dẳng và có khả năng phục hồi, có nghĩa là các ngân hàng trung ương có thể sẽ thận trọng”.


Chỉ số đồng đô la đã tăng gần 3% trong tháng trước, một phần nhờ vào kỳ vọng rằng Fed, cuộc họp vào tuần tới, sẽ giữ nguyên lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.


Tuy nhiên, các thương nhân đã đưa ra một cơ hội cao hơn rằng BoC sẽ tăng lãi suất của Canada một lần nữa sau đó vào thứ Tư. Đồng đô la Mỹ đang giao dịch quanh mức thấp nhất trong một tháng so với đồng đô la Canada ở mức khoảng 1,3409 đô la C.


BoC là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên trên toàn cầu tạm dừng chiến dịch tăng lãi suất vào tháng Giêng.


"Hiện tại có một chút bức tranh hỗn hợp và một số ngân hàng trung ương trước đó đã tạm dừng - có vẻ như đó không thực sự là tạm dừng, mà giống như một sự bỏ qua, và đây có thể là những gì chúng tôi nhận được với Fed cũng vậy," Moh Siong Sim, chiến lược gia tiền tệ tại Ngân hàng Singapore cho biết.


“Có ý kiến ​​cho rằng có lẽ các ngân hàng trung ương của các thị trường phát triển có thể phải làm nhiều hơn một chút (trong việc tăng lãi suất)”.


So với đồng đô la, đồng bảng Anh không đổi ở mức 1,242 USD, trong khi đồng yên Nhật tăng 0,1% lên 139,47.


Đồng euro giữ ổn định ở mức 1,0688 USD sau khi một cuộc khảo sát từ Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy người tiêu dùng trong khu vực đồng euro hạ thấp kỳ vọng lạm phát.


TRUNG QUỐC THẤT BẠI DỮ LIỆU


Đồng nhân dân tệ ít phản ứng với dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 5 và nhập khẩu giảm, mặc dù với tốc độ chậm hơn, do các nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nhu cầu ở nước ngoài và tiêu dùng trong nước vẫn trì trệ.


Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài không thay đổi lần cuối cùng trong ngày so với đồng đô la ở mức 7,1341. Đồng tiền này đã tổ chức một cuộc biểu tình vào cuối năm ngoái sau khi chính phủ bãi bỏ chính sách COVID-19 nghiêm ngặt đã ngăn chặn hoạt động kinh tế bình thường.


Tuy nhiên, sự phục hồi dự kiến ​​sau đại dịch đã nhanh chóng cạn kiệt ở Trung Quốc, làm dấy lên mối lo ngại về những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu khi một trong những động cơ chính của nó có dấu hiệu chững lại. Đồng nhân dân tệ hiện đang ở mức thấp nhất trong sáu tháng.


Ở những nơi khác, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm tới 7,6% xuống mức thấp kỷ lục 23,16 mỗi đô la Mỹ.


Về tiền điện tử, bitcoin đã giảm 1,5% xuống còn 26.815 USD sau khi tăng gần 6% vào thứ Ba.


Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã kiện Coinbase (COIN.O) vào thứ Ba, cáo buộc nền tảng tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ hoạt động bất hợp pháp vì không đăng ký làm sàn giao dịch, một ngày sau khi kiện Binance , sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, và Changpeng Zhao, giám đốc điều hành của nó.


Mã thông báo BNB của Binance hướng đến mức giảm 9% so với tuần trước, giảm 0,7% trong ngày.



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page