top of page

Doanh thu năm 2023 của Vicostone đạt hơn 178 triệu USD

CTCP Vicostone, thành viên của Tập đoàn Phenikaa, đạt doanh thu hơn 1,15 nghìn tỷ đồng (47,2 triệu USD) trong quý 4 năm ngoái, tương đương 94% cùng kỳ năm ngoái.


Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế trong quý 4 tăng lần lượt 9% và 15% lên 282 tỷ đồng (11,5 triệu USD) và 237 tỷ đồng (9,7 triệu USD), công ty công bố.


Năm 2023, công ty đạt tổng doanh thu hơn 4,35 nghìn tỷ đồng (178 triệu USD) và lợi nhuận trước thuế hơn 999 tỷ đồng (41 triệu USD).


Theo Vicostone, năm 2023 là một năm khó khăn với kinh tế thế giới khi liên tục phải đối mặt với thách thức do bất ổn địa chính trị. Là doanh nghiệp có thị trường trải rộng trên 50 quốc gia ở 5 châu lục, Vicostone chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ các yếu tố vĩ mô toàn cầu.


Đồng thời, áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt với các dòng sản phẩm giá rẻ trong ngành cũng ảnh hưởng đến tăng trưởng của Vicostone trong năm qua.


Trong bối cảnh khó khăn, Vicostone tiếp tục theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, chủ động, linh hoạt trong kinh doanh nhằm củng cố nền tảng về con người, hệ thống và công nghệ.


Về hoạt động quản trị doanh nghiệp, năm 2023, Vicostone tập trung kiểm soát và cắt giảm chi phí một cách hiệu quả nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, điều hành kinh doanh, phát huy lợi thế chủ động về nguồn nguyên liệu. Điều đó giúp hãng giảm thiểu rủi ro từ môi trường kinh doanh, đồng thời tăng lợi thế cạnh tranh và doanh thu bền vững.


Với sự hỗ trợ của Tập đoàn Phenikaa, công ty đã xây dựng chiến lược ESG một cách có hệ thống với các mục tiêu và lộ trình cụ thể trên các khía cạnh tổng thể về xã hội, môi trường và quản trị, áp dụng các tiêu chuẩn uy tín như GRI Standard và CSI 100 để đánh giá sự phát triển bền vững của mình.


Đặc biệt, công ty chú ý đến việc tính toán việc sử dụng năng lượng, nguyên liệu thô và tài nguyên, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển các vật liệu mới thân thiện với môi trường và tăng cường tái chế.


Năm ngoái, hãng cũng tung ra 8 sản phẩm mới nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.


Nền kinh tế năm nay có thể sẽ có nhiều biến động khó lường. Trong bối cảnh đó, Vicostone vẫn nỗ lực giữ vững vị thế là một trong 3 nhà cung cấp mặt bàn đá nhân tạo lớn nhất toàn cầu.


Theo VietNamNews



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page