top of page

Doanh nghiệp bất động sản tăng lương để thu hút môi giới chất lượng

Các công ty bất động sản đang đưa ra mức lương và phí môi giới cao hơn để thu hút các nhà môi giới chất lượng trong một thị trường mà người mua nhà ngày càng thận trọng và khắt khe hơn.

Dự án cao cấp mới tại khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.
Dự án cao cấp mới tại khu đô thị Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.

Phạm Thị Phương Thảo, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Sao Việt, cho biết công ty của cô có kế hoạch thuê 50 nhà môi giới với các kỹ năng như “bán hàng, dịch vụ khách hàng, kiến thức sản phẩm, hiểu biết pháp lý và nhận thức thị trường”.


Công ty sẵn sàng đưa ra mức lương và phí môi giới cao hơn. Bà cho biết, nó cũng sẽ cung cấp đào tạo chuyên nghiệp cho các nhà môi giới.


Bà nói: “Các nhà môi giới thiếu kinh nghiệm sẽ gặp khó khăn trong việc thuyết phục người mua trong thị trường đầy thách thức này”.


Ông Nguyễn Hoài Danh, Giám đốc marketing Cát Tường Land, cho biết công ty sẽ cần tuyển khoảng 150 nhân viên kinh doanh chuyên trách trong thời gian tới.


Ông cho biết, ngoài mức lương cố định 8 triệu đồng, phí môi giới hiện dao động từ 5-7% tùy theo sản phẩm.


Tuy nhiên, bất chấp các gói lương thưởng hấp dẫn, một số công ty đang gặp khó khăn trong việc đạt được mục tiêu tuyển dụng của mình. Việc tìm kiếm các nhà môi giới có trình độ, kinh nghiệm và khả năng đa nhiệm cần thiết là một thách thức do tính thanh khoản thấp của thị trường.


Ông Nguyễn Hậu, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Asian Holding, cho biết công ty của ông có kế hoạch tuyển dụng 200 nhà môi giới bắt đầu từ quý 3, đưa ra mức lương hàng tháng là 10 triệu đồng. Nhưng cho đến nay, họ chỉ có thể tuyển dụng được 50% mục tiêu.


Các công ty bất động sản khác như Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn Thắng Lợi, Vạn Xuân, Nam Group, Tập đoàn Đại Phúc, IMG, Gamuda Land cũng đang tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí chứ không chỉ nhân viên bán hàng.


Các công ty này không chỉ yêu cầu trình độ chuyên môn, kiến thức thị trường và kinh nghiệm mà còn cả khả năng đa nhiệm và sự sẵn sàng đảm nhận nhiều trách nhiệm.


Theo nghiên cứu của Tập đoàn Đất Xanh, mức lương cơ bản hàng tháng của nhân viên môi giới bất động sản đã tăng từ 4-10 triệu đồng lên 6-20 triệu đồng.


Phí môi giới cũng tăng 10-20%, trong đó Hà Nội tăng 5-10%, TP.HCM tăng 20-30% và các địa phương khác tăng 30-40%.


Nhân viên kinh doanh hiện được thưởng từ 10-25 triệu đồng/sản phẩm, so với mức 5-10 triệu đồng trước đây.


Một nhân viên kinh doanh bất động sản tại một tập đoàn bất động sản lớn có trụ sở tại quận Bình Thạnh (xin giấu tên) cho biết, trong thời điểm khó khăn, ít giao dịch và thu nhập không ổn định, chỉ một số ít môi giới có nguồn tài chính và kỹ năng giao tiếp hiệu quả mới có thể trụ vững trước áp lực của chính sách. nghề nghiệp.


Bà cho biết phần lớn các nhà môi giới có xu hướng bỏ cuộc sau một thời gian ngắn do nhu cầu doanh số cao và lối sống không ổn định. “Khách hàng hiện nay thận trọng hơn và việc thuyết phục họ mua sản phẩm bất động sản trở nên khó khăn hơn bao giờ hết”.


Ông Nguyễn Hoài Danh, Giám đốc marketing Cát Tường Land, cho biết thách thức lớn nhất trong tuyển dụng môi giới hiện nay là đào tạo được lực lượng lao động có tay nghề và tâm huyết.


Các doanh nghiệp bất động sản hiện đang chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, tâm huyết, am hiểu thị trường, am hiểu tâm lý khách hàng và có chuyên môn về pháp lý.


Sự sống còn của các nhà môi giới phụ thuộc vào niềm tin của khách hàng và việc duy trì niềm tin này đòi hỏi phải học hỏi liên tục, đạo đức nghề nghiệp và sự tín nhiệm.


Ông Nguyễn Hậu, Giám đốc điều hành Công ty Bất động sản Asian Holding, cho biết các nhà môi giới chỉ có thể tồn tại khi có sự tin tưởng của khách hàng, nếu mất đi niềm tin đó, cuối cùng họ sẽ bị loại bỏ.


Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho biết trong khi các đợt sa thải gần đây chủ yếu nhắm vào những nhân viên mới thiếu chuyên môn, thì những nhà môi giới có kỹ năng và chuyên môn vững vàng vẫn rất được săn đón.


Ông cho biết, dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản mới sẽ siết chặt quản lý, giám sát hoạt động môi giới bất động sản.


Ông khuyến nghị các nhà môi giới tiếp tục học hỏi, nâng cao kiến thức chuyên môn, giữ vững đạo đức nghề nghiệp và sự tín nhiệm với khách hàng.


Theo thống kê của Hiệp hội môi giới bất động sản Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 300.000 nhà môi giới bất động sản đang hoạt động, trong đó chỉ có 35.000 người có chứng chỉ chuyên môn. Điều này gây rủi ro cho người mua nhà khi xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư dự án và người mua nhà.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page