top of page

Điều gì thúc đẩy cuộc biểu tình mới của Bitcoin (BTC)?

Điều gì đằng sau những kỷ lục mới gần như hàng ngày về giá Bitcoin?


Bitcoin đã vượt qua mức 72.000 USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại về mặt BTC. Sự gia tăng này diễn ra sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) gần đây đã phê duyệt Bitcoin Spot ETF.


Trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance, Marion Labour, nhà kinh tế cấp cao tại Deutsche Bank, đã thảo luận về động lực thúc đẩy đợt tăng giá gần đây của Bitcoin và tác động tiềm tàng của quy định đối với thị trường tiền điện tử.


Laboure giải thích một số yếu tố góp phần vào đợt phục hồi kỷ lục của Bitcoin. Ông nhớ lại rằng ETF Bitcoin giao ngay đã được phê duyệt vào tháng 1 và nhiều quỹ ETF dự kiến ​​​​sẽ được phê duyệt trong tương lai gần.


Ngoài ra, Đảng Lao động còn trích dẫn việc cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của các ngân hàng trung ương và các hạn chế về quy định trong tương lai là những yếu tố thúc đẩy sự gia tăng của Bitcoin.


Nhà kinh tế lưu ý rằng các sự kiện gần đây, chẳng hạn như quyết định của Cơ quan quản lý tài chính Vương quốc Anh cho phép chứng khoán được hỗ trợ bởi Bitcoin và Ethereum, cũng hỗ trợ cho đợt phục hồi.


Đảng Lao động cũng vạch ra các quy định trong tương lai, bao gồm các quy định về MiCA ở EU và Hoa Kỳ, đồng thời tăng cường giám sát từ các cơ quan quản lý như CFTC và SEC.


Khi được hỏi về tác động tiềm tàng của việc giảm một nửa Bitcoin sắp tới, Laboure nhớ lại rằng lịch sử cho thấy giá tăng trước và sau khi giảm một nửa.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page