top of page

Diễn tập chuyển đổi hệ thống chứng khoán KRX sắp diễn ra

Theo kế hoạch, từ ngày 4 - 8/3, HoSE sẽ chuyển đổi hệ thống. Các công ty chứng khoán chuẩn bị hệ thống để chuyển đổi theo lịch trình, thực hiện kiểm tra hệ thống vào ngày 7/3.


Từ ngày 11 - 15/3, các công ty chứng khoán sẽ thử nghiệm việc nhập lệnh giao dịch, đảm bảo hoạt động giao dịch chứng khoán như một ngày giao dịch bình thường.

HoSE lưu ý ngày đầu tiên áp dụng hệ thống là ngày 4/3. Dữ liệu cho ngày giao dịch đầu tiên là vào ngày 1 tháng 3. Bộ cũng khuyến nghị các công ty đầu tư chủ động xây dựng kế hoạch chuyển đổi của riêng mình (nếu phù hợp) và tham gia đào tạo nghiêm túc.


Bà Nguyễn Thị Việt Hà, quyền chủ tịch HoSE, cho biết dự án KRX đã đạt được một số tiến bộ đáng kể và hoàn thành giai đoạn thử nghiệm.


Người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán Quốc gia và Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (HoSE) nhắc lại quyết tâm tập trung mọi nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ quan trọng trọng tâm là vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX trong năm 2023. Hệ thống KRX là hệ thống công nghệ thông tin quản lý và giải quyết các giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam được HOSE ký kết với Sở giao dịch chứng khoán Hàn Quốc (KRX) vào năm 2012.


KRX được kỳ vọng sẽ mang đến những sản phẩm, giải pháp giao dịch và thanh toán mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam như giao dịch trong ngày (T+0), bán khống, giảm thời gian thanh toán, thanh toán và hợp đồng quyền chọn. Điều này cũng giúp giải quyết các nút thắt để cải thiện từ thị trường cận biên sang thị trường mới nổi. Ví dụ: thanh toán bù trừ trung tâm, cải thiện chất lượng, bao phủ cơ sở hạ tầng.


Bắt đầu từ ngày 8/3, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ vận hành hệ thống công bố thông tin tập trung áp dụng cho các tổ chức niêm yết, đăng ký trên sàn chứng khoán. Sắp tới, hệ thống này sẽ được áp dụng cho các tổ chức niêm yết và đăng ký giao dịch trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page