top of page

Dầu trượt dốc do nhà đầu tư thận trọng khi thị trường theo dõi tình trạng hỗn loạn ở Trung Đông

LONDON, ngày 10 tháng 10 - Giá dầu giảm vào thứ ba sau khi tăng hơn 4% trong phiên trước, với các nhà giao dịch thận trọng khi họ theo dõi khả năng gián đoạn nguồn cung trong bối cảnh xung đột quân sự giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas.


Dầu thô Brent giảm 37 cent xuống 87,78 USD/thùng vào lúc 12h40 GMT, trong khi dầu thô WTI của Mỹ giảm 40 cent xuống 85,98 USD/thùng. Cả hai điểm chuẩn đều giảm hơn 1 USD trong giao dịch trước đó.

Brent và WTI đã tăng hơn 3,50 USD vào thứ hai khi các cuộc đụng độ làm dấy lên lo ngại rằng xung đột có thể lan rộng ra ngoài Gaza. Hamas đã phát động cuộc tấn công quân sự lớn nhất vào Israel trong nhiều thập kỷ vào thứ bảy, trong khi Israel tấn công dải Gaza vào thứ ba bằng các cuộc không kích ác liệt nhất trong lịch sử 75 năm xung đột với người Palestine.


Các nhà phân tích của ING cho biết hôm thứ ba: “Vẫn còn nhiều điều không chắc chắn trên các thị trường sau vụ tấn công ở Israel cuối tuần qua”, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường dầu mỏ hiện đang định giá phí bảo hiểm rủi ro.

Trong khi Israel sản xuất rất ít dầu thô, thị trường lo ngại rằng nếu xung đột leo thang, nó có thể ảnh hưởng đến nguồn cung ở Trung Đông và làm trầm trọng thêm tình trạng thâm hụt dự kiến ​​trong thời gian còn lại của năm.

Ảnh chụp từ trên không cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản ngày 12 tháng 11 năm 2021
Ảnh chụp từ trên không cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản ngày 12 tháng 11 năm 2021

Các nguồn tin hôm thứ hai cho biết cảng Ashkelon của Israel và kho cảng dầu mỏ của nước này đã bị đóng cửa sau cuộc xung đột.


Người phát ngôn Nhà Trắng hôm thứ hai cho biết Iran đồng lõa mặc dù Mỹ không có thông tin tình báo hoặc bằng chứng nào cho thấy Iran trực tiếp tham gia vào các cuộc tấn công.

Vivek Dhar, nhà phân tích năng lượng tại CBA, cho biết: “Nếu Mỹ tìm thấy bằng chứng liên quan trực tiếp đến Iran, thì việc giảm xuất khẩu dầu ngay lập tức của Iran sẽ trở thành hiện thực”.


Dhar cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng dầu Brent cuối cùng sẽ ổn định trong khoảng từ 90 đến 100 USD/thùng trong quý 4 năm 2023”, đồng thời cho biết thêm rằng xung đột Palestine-Israel làm tăng nguy cơ giá dầu Brent tương lai theo dõi ở mức 100 USD/thùng trở lên.


Trong một dấu hiệu tích cực hơn về nguồn cung, Venezuela và Mỹ đã đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán có thể đưa ra biện pháp giảm nhẹ các lệnh trừng phạt đối với Caracas bằng cách cho phép thêm ít nhất một công ty dầu mỏ nước ngoài tiếp nhận dầu thô của Venezuela với một số điều kiện.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page