top of page

Dầu thô giảm; dữ liệu thị trường lao động chỉ ra nền kinh tế đang chậm lại


Công nhân tại một giàn khoan dầu
Công nhân tại một giàn khoan dầu

Giá dầu thô suy yếu vào thứ Sáu sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​làm dấy lên lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang suy yếu ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ một lần nữa trong năm nay, gây bất lợi cho hoạt động kinh tế.


Đến 09:20 ET (13:20 GMT), hợp đồng dầu Brent giảm 0,2% xuống 76,36 USD, trong khi hợp đồng dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch thấp hơn 0,4% ở mức 71,53 USD/thùng.


Bảng lương phi nông nghiệp tháng 6 gây thất vọng


Nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm việc làm với tốc độ chậm hơn dự đoán vào tháng 6, khi báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu của Bộ Lao động cho thấy bảng lương phi nông nghiệp đã tăng 209.000 vào tháng trước, hạ nhiệt từ mức điều chỉnh giảm là 306.000 vào tháng Năm.


Các nhà kinh tế đã dự kiến ​​con số này sẽ tăng thêm 225.000.


Ngay cả khi thị trường lao động có dấu hiệu xấu đi, Fed vẫn được cho là sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào cuối tháng này, sau khi tạm dừng chu kỳ thắt chặt vào tháng trước.


Những lo ngại về việc tăng lãi suất nhiều hơn có thể khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới rơi vào suy thoái đã đè nặng lên thị trường dầu thô.


Dầu thô hướng đến tuần tích cực khi Mỹ giảm


Điều đó nói rằng, cả hai hợp đồng dầu chuẩn đang diễn ra trong tuần tích cực thứ hai liên tiếp sau khi dự trữ dầu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu phục hồi của nước tiêu thụ dầu thô lớn nhất thế giới.


Dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng , công bố hôm thứ Năm, cho thấy tồn kho của Mỹ giảm 1,5 triệu thùng, nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 30 tháng 6, với tồn kho xăng giảm nhiều hơn dự kiến ​​cho thấy nhu cầu nhiên liệu được cải thiện trong bối cảnh du lịch -Mùa hè nặng nề.


Cũng giúp ích cho giai điệu trong tuần này là thông báo rằng các nhà xuất khẩu dầu lớn Ả Rập Saudi và Nga, cũng như Algeria, đã công bố cắt giảm sản lượng mới để hỗ trợ giá, với mức giảm bổ sung tương đương với 5% nhu cầu dầu toàn cầu.


Tuần kết thúc với số lượng giàn khoan dầu của Baker Hughes , cũng như dữ liệu định vị CFTC .

Dữ liệu CFTC tuần trước cho thấy các nhà đầu cơ đã giảm vị thế mua ròng của họ đối với cả hợp đồng WTI của dầu Brent và Nymex, do sự kết hợp của việc thanh lý các vị thế mua và vị thế bán mới tham gia vào thị trường.

Điều này dẫn đến “các nhà đầu cơ mua ròng nhỏ nhất đã nắm giữ WTI kể từ tháng 3 khi chúng tôi thấy giá giao dịch trong thời gian ngắn dưới 65 đô la Mỹ/thùng,” các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý.

Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page