top of page

Dầu thô cao hơn; Thâm hụt nguồn cung dự kiến ​​làm tăng giá


Giá xăng dầu đã tăng liên tiếp những ngày qua
Giá xăng dầu đã tăng liên tiếp những ngày qua

Giá dầu thô tăng vào thứ hai, do kỳ vọng thắt chặt nguồn cung trong nửa cuối năm làm lu mờ khả năng thắt chặt hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Đến 09:05 ET (13:05 GMT), giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giao dịch cao hơn 1,1% ở mức 77,91 USD/thùng, trong khi hợp đồng dầu Brent tăng 0,7% lên 81,47 USD.


Cắt giảm sản xuất giúp tâm lý

Thị trường dầu thô đã tăng lên gần đây, được thúc đẩy bởi thông báo hồi đầu tháng này rằng Ả Rập Saudi và Nga, các nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, sẽ cắt giảm sản lượng dầu sâu hơn, bắt đầu từ tháng 8, trong một nỗ lực để tăng giá dầu thô.

Hai điểm chuẩn đã tăng khoảng 2% vào tuần trước, tuần tăng thứ tư liên tiếp của chúng và đã bắt đầu tuần mới với một lưu ý tích cực.


Kích thích bổ sung của Trung Quốc có khả năng

Ngoài ra, tâm lý cũng được hỗ trợ bởi những kỳ vọng ngày càng tăng rằng nhà nhập khẩu dầu mỏ hàng đầu Trung Quốc sẽ đưa ra các biện pháp kích thích mới để giúp vực dậy đà tăng trưởng đang bị suy giảm, đặc biệt là sau những bình luận từ Bộ Chính trị, cơ quan ra quyết định hàng đầu của Đảng Cộng sản cầm quyền, vào đầu ngày thứ hai.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc cam kết "tăng cường điều chỉnh chính sách kinh tế vĩ mô, tập trung vào mở rộng nhu cầu trong nước, thúc đẩy lòng tin và ngăn ngừa rủi ro, đồng thời không ngừng thúc đẩy cải thiện hoạt động kinh tế", theo Tân Hoa Xã.


Goldman thấy Brent ở mức 86 đô la/thùng vào cuối năm

Nhu cầu ngày càng tăng từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ dẫn đến nhu cầu kỷ lục trong năm nay, với Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự báo vào tháng 6 rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 2,4 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2023, vượt xa mức tăng 2,3 triệu thùng mỗi ngày của năm trước (NYSE: MMM ) thùng mỗi ngày.

“Chúng tôi dự đoán mức thâm hụt khá lớn trong nửa cuối năm với mức thâm hụt gần 2 triệu thùng mỗi ngày trong quý thứ ba khi nhu cầu đạt mức cao nhất mọi thời đại,” người đứng đầu bộ phận nghiên cứu dầu mỏ của Goldman Daan Struyven cho biết trên CNBC vào đầu ngày thứ hai.

Goldman cũng lưu ý rằng Baker Hughes đã báo cáo vào tuần trước rằng số giàn khoan dầu của Hoa Kỳ đã giảm 7 xuống còn 530, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2022, ảnh hưởng đến nguồn cung tại quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Ngân hàng đầu tư có ảnh hưởng này dự báo dầu thô Brent sẽ tăng lên 86 USD/thùng vào cuối năm nay, tăng khoảng 6% so với mức hiện tại.


G20 không thống nhất cắt giảm nhiên liệu hóa thạch

Cũng thúc đẩy tâm lý là thông tin rằng Nhóm 20 nền kinh tế lớn đã không đạt được sự đồng thuận vào cuối tuần qua về việc giảm dần nhiên liệu hóa thạch.

Các quốc gia này cùng nhau chiếm hơn 3/4 lượng khí thải và tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu, và nỗ lực tích lũy của nhóm để khử cacbon sẽ là cần thiết trong cuộc chiến toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page