top of page

Dầu tăng khi Trung Quốc thực hiện hỗ trợ kinh tế

Đã cập nhật: 29 thg 8, 2023


Nhà máy lọc dầu Đại Liên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) được nhìn thấy gần trung tâm thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngày 17 tháng 7 năm 2018.
Nhà máy lọc dầu Đại Liên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) được nhìn thấy gần trung tâm thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc ngày 17 tháng 7 năm 2018.

LONDON, ngày 28 tháng 8 - Dầu tăng vào thứ hai sau khi Trung Quốc thực hiện các bước để củng cố nền kinh tế đang suy yếu của mình, mặc dù các nhà đầu tư vẫn lo lắng về tốc độ tăng trưởng cũng như việc Mỹ tăng lãi suất hơn nữa có thể làm giảm nhu cầu.


Trung Quốc giảm một nửa thuế trước bạ đối với giao dịch chứng khoán trong nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy thị trường đang gặp khó khăn. Thị trường cũng đang để mắt đến Bão nhiệt đới Idalia và mọi rủi ro mà nó gây ra đối với sản lượng dầu khí ở Vịnh Hoa Kỳ.

Dầu thô Brent tăng 65 cent, tương đương 0,8%, lên 85,13 USD/thùng vào lúc 13:50 GMT, vượt mốc 85 USD sau khi không thể làm được điều đó trước đó trong phiên. Dầu thô Trung cấp West Texas của Mỹ tăng 45 cent, tương đương 0,6%, lên 80,28 USD.


Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trọng tâm hôm nay là “các hành động của Trung Quốc để hỗ trợ nền kinh tế, cơn bão nhiệt đới Idalia đang hướng tới Florida và liệu dầu Brent có thể lấy lại động lực khi vượt qua mức 85 USD hay không”.

Theo bản cập nhật mới nhất, Idalia đang mạnh lên khi tiếp cận Cuba. Nhà phân tích thị trường IG Tony Sycamore cho biết tác động rất có thể của nó là mất điện trong một hoặc hai ngày. Ông nói: “Điều đó sẽ tạo ra một số hỗ trợ ngắn hạn cho giá dầu”.


Dầu thô Brent và dầu thô Mỹ ghi nhận tuần giảm thứ hai vào thứ sáu sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để hạ nhiệt lạm phát vẫn còn quá cao.

Tuy nhiên, nhà phân tích thị trường CMC Tina Teng cho biết kịch bản hạ cánh mềm đối với nền kinh tế Mỹ đã thúc đẩy thị trường năng lượng vào thứ hai, bất chấp quan điểm diều hâu của Fed về việc tăng lãi suất.


Giá dầu vẫn ở mức trên 80 USD/thùng nhờ sự hỗ trợ từ tồn kho dầu giảm và việc cắt giảm nguồn cung từ nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+.


Các nhà phân tích nói với Reuters vào tuần trước rằng Ả Rập Saudi dự kiến ​​sẽ gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến tháng 10 , khi vương quốc này tìm cách hỗ trợ thêm cho thị trường.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page