top of page

Dầu rớt khỏi mức cao trước quyết định chính sách lãi suất của Fed


Giá dầu giảm vào thứ tư sau khi chạm mức cao nhất trong nhiều tháng trong phiên trước đó, khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho thông báo chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối ngày.


Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 giảm 1,20 USD hay 1,4% ở mức 86,18 USD/thùng vào lúc 14:25 GMT. Hợp đồng tương lai Trung cấp Tây Texas của Mỹ giao hàng vào tháng 4, hết hạn vào ngày thanh toán hôm thứ tư, đã giảm 1,49 đô la hoặc 1,8% xuống còn 81,98 đô la.


Hợp đồng WTI tháng 5 tích cực hơn ở mức 81,45 USD/thùng, giảm 1,28 USD hay 1,6%.


Ở mức thấp nhất trong ngày, các hợp đồng được giao dịch thấp hơn hơn 1 USD so với mức thanh toán trước đó, nhưng các nhà phân tích vẫn xem thị trường vẫn mạnh.


Nhà phân tích Tamas Varga của PVM cho biết: “Bối cảnh cơ bản không thay đổi và vẫn có sự thúc đẩy giá do các vấn đề xuất khẩu và lọc dầu đang diễn ra từ Nga”.


Brent đã chốt ở mức cao nhất kể từ ngày 31 tháng 10 trong phiên trước đó ở mức 87,38 USD/thùng, trong khi WTI đạt mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 10 ở mức 83,47 USD.


Các cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở lọc dầu của Nga đã giúp đẩy giá dầu thô lên cao hơn khi những người tham gia thị trường đánh giá tác động lên cân bằng nguồn cung dầu thô và nhiên liệu.


Nhà phân tích Warren Patterson của ING cho biết: “Nếu những gián đoạn này kéo dài, cuối cùng nó có thể buộc các nhà sản xuất Nga phải giảm nguồn cung nếu họ không thể xuất khẩu toàn bộ lượng dầu thô này”.


Các nhà đầu tư đang chờ đợi thông báo của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối ngày thứ tư để biết những dấu hiệu về lộ trình lãi suất của cơ quan này trong thời gian còn lại của năm.


Fed không được dự đoán sẽ cắt giảm chi phí đi vay, nhưng những dự báo kinh tế mới có thể báo hiệu việc cắt giảm lãi suất ít hơn và bắt đầu nới lỏng chính sách muộn hơn dự kiến ​​trước đây.


Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng cao hơn trước quyết định của Fed, điều này cũng có thể làm giảm nhu cầu dầu đối với người mua ở các quốc gia sử dụng các loại tiền tệ khác.


Các nhà đầu tư cũng sẽ xem xét dữ liệu dự trữ chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ vào lúc 14:30 GMT ngày thứ tư.


Varga cho biết: “Trừ khi có có sự bất ngờ tiêu cực nào từ Fed hoặc từ EIA vào chiều nay, sự suy yếu về giá hiện tại dự kiến ​​​​sẽ không kéo dài”.


Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page