top of page

Dầu ổn định do nguồn cung của OPEC, dữ liệu giới hạn giá của Trung Quốc yếu


Một vòi phun nhiên liệu diesel có nhãn mới của Châu Âu để tiêu chuẩn hóa máy bơm xăng ở khu vực EU được nhìn thấy tại một trạm xăng ở Nice, Pháp, ngày 12 tháng 10 năm 2018
Một vòi phun nhiên liệu diesel có nhãn mới của Châu Âu để tiêu chuẩn hóa máy bơm xăng ở khu vực EU được nhìn thấy tại một trạm xăng ở Nice, Pháp, ngày 12 tháng 10 năm 2018

London, ngày 31 tháng 10 - Giá dầu ổn định vào thứ ba do lạm phát khu vực đồng euro giảm được cân bằng bởi sản lượng OPEC cao hơn.


Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 12 tăng 21 cent, tương đương 0,24%, cao hơn ở mức 87,66 USD/thùng vào lúc 13:42 GMT trước khi hết hạn vào cuối ngày thứ ba.


Hợp đồng tháng 1 được giao dịch nhiều hơn đã tăng 7 xu, tương đương 0,08%, lên 86,42 USD. Dầu thô trung cấp West Texas của Hoa Kỳ tăng 4 cent, tương đương 0,05%, lên 82,35 USD.


Cả hai hợp đồng Brent đều giao dịch cao hơn 1 USD vào đầu ngày, nhưng giá vẫn dưới 90 USD/thùng do dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc và do xung đột ở Trung Đông cho đến nay vẫn được kiềm chế.

Theo khảo sát, sản lượng dầu thô của OPEC đã tăng 180.000 thùng/ngày trong tháng 10, chủ yếu đến từ Nigeria và Angola.


Lạm phát khu vực đồng Euro ở mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 10, giảm xuống 2,9% từ mức 4,3% trong tháng 9 theo ước tính sơ bộ của Eurostat.


Chỉ số quản lý mua hàng chính thức của nó đã bỏ lỡ dự báo và giảm trở lại dưới mức 50 điểm ngăn cách giữa thu hẹp và mở rộng.


Các nhà phân tích của Commerzbank cho biết giá dầu đã giảm hôm thứ Hai một phần "vì cuộc tấn công trên bộ của Israel ở dải Gaza cho đến nay chỉ diễn ra dần dần và do đó chưa gây ra bất kỳ sự leo thang nào nữa trong cuộc xung đột ở Trung Đông".


Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục cảnh giác với khả năng các quốc gia khác trong khu vực sẽ tham gia vào cuộc xung đột.

“Xem xét các trường hợp rủi ro tăng giá, nếu các cường quốc trong khu vực bị kéo trực tiếp hơn vào cuộc xung đột, nguồn cung dầu có thể bị đe dọa. Mặc dù không phải là trường hợp cơ bản của chúng tôi, nhưng nếu xuất khẩu dầu thô của Iran giảm khoảng 300.000–500.000 thùng/ngày, điều này có thể hạn chế hơn nữa nguồn cung vốn đã thiếu hụt.” thị trường", Giovanni Staunovo của ngân hàng Thụy Sĩ UBS cho biết.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ ba đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng chiến đấu để giảm bớt cuộc khủng hoảng nhân đạo, khi lực lượng Israel tấn công Hamas trong mạng lưới đường hầm dưới vùng lãnh thổ của người Palestine.


Các nhà đầu tư cũng đang mong chờ cuộc họp của ngân hàng trung ương Mỹ kết thúc vào thứ tư. Theo cuộc thăm dò của công cụ Fedwatch của CME , các nhà phân tích kỳ vọng lãi suất sẽ được giữ ổn định .

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page