top of page

Dầu giảm trong bức tranh nhu cầu hỗn hợp của Trung Quốc


Các lỗ cắm máy bơm hoạt động vào lúc hoàng hôn trong một mỏ dầu ở Midland, Texas Hoa Kỳ ngày 22 tháng 8 năm 2018.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch khó khăn vào thứ Ba do triển vọng nhu cầu dầu bị che mờ vượt xa tiềm năng thúc đẩy từ việc cắt giảm lãi suất cho vay chuẩn của Trung Quốc.


Dầu thô Brent giảm 92 cent, tương đương 1,2%, xuống 75,17 USD/thùng lúc 13h45 GMT. Dầu thô Trung cấp West Texas (WTI) của Hoa Kỳ cho tháng 7 đã giảm 1,53 đô la so với mức đóng cửa hôm thứ Sáu ở mức 70,25 đô la. Hợp đồng tháng 7 hết hạn khi kết thúc giao dịch vào thứ Ba.


Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 8 sôi động hơn đã giảm 1,51 đô la so với thứ Sáu ở mức 70,42 đô la một thùng. Không có thỏa thuận WTI vào thứ Hai vì ngày nghỉ lễ của Hoa Kỳ.


Trung Quốc hôm thứ Ba đã cắt giảm hai lãi suất cho vay chuẩn với mỗi mức 10 điểm cơ bản. Việc cắt giảm, lần đầu tiên trong 10 tháng, ít quyết liệt hơn so với một số dự báo.


Tuy nhiên, kết quả là sự cải thiện về nhu cầu dầu dường như còn lâu mới chắc chắn.


Tina Teng tại CMC Markets ở Auckland cho biết: “Các nhà giao dịch dầu mỏ có thể cần chứng kiến ​​sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ cụ thể hóa ở Trung Quốc để cải thiện triển vọng của họ về nhu cầu dầu mỏ”.


Việc cắt giảm lãi suất diễn ra sau dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy lĩnh vực bán lẻ và nhà máy của Trung Quốc đang phải vật lộn để duy trì động lực từ đầu năm nay.


Một nhà nghiên cứu tại bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) cho biết hôm thứ Ba, nhu cầu dầu thô của Trung Quốc năm 2023 dự kiến ​​sẽ tăng 3,5% so với năm ngoái, giảm khoảng 1% so với ước tính trước đó vào tháng Ba.


Trong khi đó, nhập khẩu dầu nhiên liệu của Trung Quốc giảm nhẹ trong tháng 5 sau khi đạt mức cao nhất thập kỷ vào tháng 4.


Chính phủ Trung Quốc đã họp vào tuần trước để thảo luận về các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và một số ngân hàng lớn đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 của họ đối với Trung Quốc trong bối cảnh lo ngại rằng khả năng phục hồi sau COVID của nước này đang chững lại.


Về phía cung, xuất khẩu dầu thô và sản lượng dầu của Iran đã đạt mức cao mới trong năm nay bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ.


Nga cũng dự kiến ​​sẽ tăng xuất khẩu dầu diesel và gasoil bằng đường biển trong tháng này, vượt xa các khoản cắt giảm của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm cả chính Nga.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page