top of page

Dầu giảm khi lo ngại về tăng trưởng kinh tế bù đắp cho việc cắt giảm của OPEC+


Các lỗ cắm bơm dầu được nhìn thấy tại mỏ dầu khí đá phiến Vaca Muerta ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina, ngày 21 tháng 1 năm 2019.

Dầu giảm vào thứ Hai do lo ngại về tác động kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có khả năng tăng lãi suất và dữ liệu sản xuất yếu hơn của Trung Quốc vượt xa sự hỗ trợ từ việc cắt giảm nguồn cung mới của OPEC + có hiệu lực trong tháng này.


Fed, nhóm họp vào ngày 2-3 tháng 5, dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Đồng đô la Mỹ tăng so với rổ tiền tệ vào thứ Hai, khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.


Baden Moore, người đứng đầu chiến lược hàng hóa và carbon tại Ngân hàng Quốc gia Úc (OTC: NABZY ) (NAB) cho biết: “Triển vọng tăng lãi suất tiếp theo được Fed công bố trong tuần này dự kiến ​​sẽ làm gia tăng biến động giá cả trong ngắn hạn”. ).


Dầu thô Brent giảm 1,64 USD, tương đương 2,0%, xuống 78,69 USD/thùng vào lúc 09:47 GMT, trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ giảm 1,66 USD, tương đương 2,2%, xuống mức 75,12 USD.


Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: “Việc dầu Brent không thể đạt được mức vững chắc hơn trên 80,50 USD cho thấy lãi suất bán ra tiếp tục tăng trong bối cảnh những lo ngại về tăng trưởng/nhu cầu đã được biết rõ”.


Những lo ngại về ngân hàng đã đè nặng lên giá dầu trong những tuần gần đây và tổ chức lớn thứ ba của Hoa Kỳ phá sản trong hai tháng, các nhà quản lý Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai Ngân hàng First Republic (NYSE: FRC ) đã bị tịch thu và một thỏa thuận đã đồng ý bán ngân hàng cho JPMorgan (NYSE: JPM ).


Dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc là tâm điểm. Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất của Trung Quốc (PMI) đã giảm xuống 49,2 từ 51,9 trong tháng 3, trượt xuống dưới mốc 50 điểm ngăn cách hoạt động mở rộng và thu hẹp hoạt động hàng tháng.


Một số hỗ trợ đến từ việc cắt giảm sản lượng tự nguyện khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày bởi các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+, có hiệu lực từ tháng Năm.


"Chúng tôi tin rằng thị trường dầu mỏ sẽ thâm hụt trong phần còn lại của quý hai" sau khi OPEC + cắt giảm, Moore của NAB cho biết, người nói thêm rằng ngân hàng kỳ vọng các biện pháp kiềm chế cộng với nhu cầu cao hơn sẽ đẩy giá cao hơn.


Theo Investing

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page