top of page

Dầu giảm 3%, kéo dài đà giảm sau số liệu lạm phát của Mỹ


LONDON, ngày 12 tháng 12 - Dầu giảm 3% vào thứ ba, với dầu thô Brent chạm mức thấp nhất kể từ tháng 6 sau khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng trong tháng 11 cho thấy Cục Dự trữ Liên bang khó có thể cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới.


Báo cáo CPI đã tăng thêm áp lực giảm giá trước đó do lo ngại về nguồn cung dư thừa và nhu cầu chậm lại, bất chấp sự hỗ trợ từ rủi ro nguồn cung leo thang ở Trung Đông sau cuộc tấn công của lực lượng Houthis liên kết với Iran vào một tàu chở dầu.


Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 2 giảm 2,30 USD, tương đương 3%, xuống 73,73 USD/thùng vào lúc 1458 GMT và giao dịch ở mức thấp nhất là 73,56 USD, mức thấp nhất kể từ tháng sáu. Dầu thô trung cấp West Texas của Mỹ trong tháng 1 giảm 2,39 USD, tương đương 3,4%, xuống còn 68,93 USD.


“Tâm lý vẫn tiêu cực”, Tamas Varga; nhà môi giới của PVM cho biết. “Không có sự trợ giúp nào từ phía cầu trong phương trình dầu mỏ”


Tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ chậm lại vào năm 2024 khi OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế chia rẽ về quan điểm, và thỏa thuận gần đây của OPEC+ nhằm hạn chế nguồn cung đã khiến thị trường bị áp đảo. OPEC và IEA đều sẽ cập nhật dự báo của họ trong tuần này.


Với số liệu lạm phát của Mỹ không được công bố, các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ tư. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất.


Nathaniel Casey, chiến lược gia đầu tư tại công ty quản lý tài sản Evelyn Partners, cho biết báo cáo lạm phát rất phù hợp với kỳ vọng.


Ông nói thêm: “Tuy nhiên, trong khi lạm phát tiếp tục giảm tốc so với mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang, tiến trình hướng tới mục tiêu này dường như đang chậm lại”.


Cũng tập trung vào các cuộc đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 , nơi các nhà đàm phán đang chờ đợi một dự thảo thỏa thuận mới sau khi nhiều quốc gia chỉ trích phiên bản trước đó là quá yếu vì nó đã bỏ qua việc "loại bỏ" nhiên liệu hóa thạch.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page