top of page

Dầu đạt mức cao mới khi nguồn cung thắt chặt hơn bù đắp cho mối lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc


Ảnh chụp từ trên không cho thấy một tàu chở dầu thô tại một cảng dầu ngoài khơi đảo Waidiao ở Zhoushan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 4 tháng 1 năm 2023.
Ảnh chụp từ trên không cho thấy một tàu chở dầu thô tại một cảng dầu ngoài khơi đảo Waidiao ở Zhoushan, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vào ngày 4 tháng 1 năm 2023.

LONDON, ngày 9 tháng 8 - Dầu đạt đỉnh mới vào thứ tư với dầu thô Brent chạm mức giá cao nhất kể từ tháng tư, nguyên nhân là nguồn cung thắt chặt hơn do Ả Rập Saudi và Nga cắt giảm sản lượng bù đắp cho những lo ngại về nhu cầu năng lượng chậm từ Trung Quốc và một báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tăng.


Nhà xuất khẩu hàng đầu Ả Rập Saudi tuần trước đã gia hạn cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày thêm một tháng nữa để tính cả tháng 9 và Nga cho biết họ sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Charalampos Pissouros, nhà phân tích đầu tư cao cấp của nhà môi giới XM cho biết: “Sự phục hồi mới nhất chủ yếu được thúc đẩy bởi cam kết của các nhà sản xuất lớn, như Ả Rập Saudi và Nga, nhằm giữ cho nguồn cung giảm trong một tháng nữa”.


Dầu thô Brent tăng 1,00 USD, tương đương 1,2%, ở mức 87,17 USD vào lúc 11 giờ 10 GMT, sau khi chạm mức 87,24 USD, mức giá cao nhất kể từ ngày 13 tháng 4. Dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 80 cent, tương đương 1,0%, lên 83,72 USD. Điểm chuẩn của Mỹ chạm mức 84,11 đô la, mức giá cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022.

Dầu thô đã đạt mức tăng hàng tuần thứ sáu liên tiếp vào tuần trước, được hỗ trợ bởi nguồn cung của OPEC + giảm và hy vọng kích thích thúc đẩy phục hồi nhu cầu dầu ở Trung Quốc.


Naeem Aslam, giám đốc đầu tư tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Không còn nghi ngờ gì nữa, có rất nhiều động lực ở đây. "Xu hướng rõ ràng dường như đang nghiêng về phía tăng."


Hôm thứ ba, nội các của Saudi Arabia cho biết họ đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với các biện pháp phòng ngừa của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ, được gọi là OPEC+, để ổn định thị trường, truyền thông nhà nước đưa tin.

Một số áp lực giảm giá đến từ số liệu của Viện Dầu khí Mỹ (API) vào thứ ba, theo các nguồn tin thị trường cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 4,1 triệu thùng trong tuần trước, mặc dù dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất giảm.


Số liệu kiểm kê chính thức của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ được công bố vào lúc 14:30 GMT.


Vào thứ ba, dầu cũng chịu áp lực từ dữ liệu của Trung Quốc cho thấy nhập khẩu dầu thô trong tháng 7 đã giảm 18,8% so với tháng trước xuống mức thấp nhất hàng ngày kể từ tháng 1, mặc dù chúng đã tăng 17% so với một năm trước đó.


Báo cáo bổ sung của Yuka Obayashi ở Tokyo và Andrew Hayley ở Bắc Kinh; chỉnh sửa bởi Bernadette Baum, Kirsten Donovan và Paul Simao.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page