top of page

Dầu chuẩn bị tăng thêm tuần nữa do nguồn cung thắt chặt và sự lạc quan của Trung Quốc


Các giàn khoan dầu được nhìn thấy tại giàn khoan dầu khí đá phiến Vaca Muerta, ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina ngày 21 tháng 1 năm 2019
Các giàn khoan dầu được nhìn thấy tại giàn khoan dầu khí đá phiến Vaca Muerta, ở tỉnh Patagonia của Neuquen, Argentina ngày 21 tháng 1 năm 2019

Ngày 15 tháng 9 – Dầu đang hướng tới tuần tăng thứ ba liên tiếp do nguồn cung thắt chặt dẫn đầu bởi việc cắt giảm sản lượng của Ả Rập Saudi kết hợp với sự lạc quan rằng nền kinh tế Trung Quốc cuối cùng cũng đang chuyển hướng.


Giá dầu thô ít thay đổi vào lúc 12h48 GMT. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 8 cent lên 93,78 USD/thùng trong khi giá dầu thô West Texas Middle (WTI) tăng 14 cent ở mức 90,3 USD.


Dầu Brent đã đạt mức cao nhất trong 10 tháng là 94,63 USD vào đầu phiên và chứng kiến ​​mức tăng hàng quý lớn nhất kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine.


Mức tăng giá của dầu thô
Mức tăng giá của dầu thô

Cả hai chỉ số đều tăng khoảng 4% trong tuần.


Ả Rập Saudi, được hỗ trợ bởi đối tác OPEC + Nga, trong tháng này đã gia hạn mức cắt giảm tổng hợp 1,3 triệu thùng mỗi ngày (bpd) đến cuối năm, đẩy nhanh việc giảm tồn kho toàn cầu.


Những lo ngại về nguồn cung đã đẩy giá dầu Brent và WTI chuẩn lên mức cao nhất kể từ tháng 11.


Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, được coi là yếu tố quan trọng đối với tăng trưởng nhu cầu dầu trong thời gian còn lại của năm. Sự phục hồi chậm chạp của nền kinh tế sau đại dịch đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu, nhưng sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ đã tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​​​trong tháng 8.

Dữ liệu hôm thứ sáu cũng cho thấy hoạt động chế biến của nhà máy lọc dầu tăng gần 1/5 so với một năm trước đó do các nhà chế biến duy trì công suất hoạt động ở mức cao để tận dụng nhu cầu cao trên toàn cầu đối với các sản phẩm dầu.


Một bức tranh tươi sáng về chi phí đi vay cũng đang xuất hiện.


Mặc dù lạm phát chung của Mỹ tăng trong tháng 8, nhưng con số cốt lõi đã giảm nhẹ, báo trước khả năng Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào tuần tới. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể để ngỏ khả năng tăng lãi suất lần cuối vào tháng 11.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page