top of page

Dầu chạm mức thấp nhất trong hơn một năm do lo ngại về ngân hàng gia tăng


Chế độ xem từ trên cao cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, trong bức ảnh này do Kyodo chụp. Ảnh chụp ngày 12 tháng 11 năm 2021.
Chế độ xem từ trên cao cho thấy một nhà máy dầu của Công ty Idemitsu Kosan ở Ichihara, phía đông Tokyo, Nhật Bản vào ngày 12 tháng 11 năm 2021, trong bức ảnh này do Kyodo chụp. Ảnh chụp ngày 12 tháng 11 năm 2021.

Dầu tiếp tục trượt dốc vào thứ Tư, giảm 4% và chạm mức thấp nhất trong hơn một năm do sự bất an đối với Credit Suisse khiến thị trường thế giới hoảng sợ và bù đắp cho hy vọng phục hồi nhu cầu dầu của Trung Quốc.


Những dấu hiệu ban đầu về sự trở lại bình lặng và ổn định đã phai nhạt sau khi nhà đầu tư lớn nhất của Credit Suisse cho biết họ không thể cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho ngân hàng Thụy Sĩ, khiến cổ phiếu của họ và các cổ phiếu châu Âu khác trượt dốc.


Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM nói với Reuters: “Những lo ngại về sự lây lan rõ ràng đang gia tăng. "Kết quả là đồng đô la mạnh lên và chứng khoán suy yếu - những điềm xấu đối với dầu mỏ."


Dầu thô Brent giảm 3,2 USD, tương đương 4,1%, xuống 74,25 USD/thùng vào lúc 13:33 GMT sau khi chạm mức 74,01 USD là mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021. Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ (WTI) giảm 2,86 USD, tương đương 4%, ở mức 68,47 USD, cũng đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2021.


Craig Erlam của công ty môi giới OANDA nói với Reuters: “Credit Suisse và những lo ngại về ngân hàng rộng lớn hơn đang đè nặng lên tâm lý. "Triển vọng đột nhiên rất không chắc chắn và điều đó ảnh hưởng đến giá dầu trong ngắn hạn."


Dầu đã hồi phục trước đó nhờ các số liệu cho thấy hoạt động kinh tế của Trung Quốc đã tăng lên trong hai tháng đầu năm 2023 sau khi kết thúc các biện pháp ngăn chặn nghiêm ngặt COVID-19.


Vào thứ Ba, cả hai điểm chuẩn đã giảm hơn 4% xuống mức thấp nhất trong ba tháng, do lo ngại rằng sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) vào tuần trước và các ngân hàng khác của Mỹ có thể gây ra một cuộc khủng hoảng tài chính ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.


Báo cáo hàng tháng hôm thứ Tư từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế đã cung cấp hỗ trợ bằng cách đánh dấu sự gia tăng dự kiến ​​đối với nhu cầu dầu từ Trung Quốc, một ngày sau khi OPEC tăng dự báo nhu cầu của Trung Quốc cho năm 2023.


Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu chính thức của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Tư để xem liệu dữ liệu này có xác nhận mức tăng 1,2 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô do Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Ba hay không.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page