top of page

Dầu Brent đã tăng trong tháng lần đầu trong năm 2023


Một chiếc máy bơm được nhìn thấy tại một trạm xăng ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Andrew Kelly/File Photo
Một chiếc máy bơm được nhìn thấy tại một trạm xăng ở Manhattan, Thành phố New York, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 8 năm 2022. REUTERS/Andrew Kelly/File Photo

Ngày 30 tháng 6 (Reuters) - Giá dầu thô Brent ít thay đổi vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu, nhưng được thiết lập để ghi mức tăng hàng tháng đầu tiên trong năm nay do dự trữ dầu giảm mạnh và kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ lấn át lo ngại về nhu cầu xuất phát từ lãi suất tăng giá.


Dầu thô Brent kỳ hạn giao tháng 9 giảm 19 cent, tương đương 0,3%, xuống 74,32 USD lúc 00h15 GMT. Hợp đồng tháng trước ít được giao dịch hơn, hết hạn vào thứ Sáu, giảm 12 xu xuống còn 74,22 đô la.


Dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ (WTI) giảm 21 cent, tương đương 0,3%, xuống 69,65 USD.


Cả hai điểm chuẩn đều cao hơn một chút vào thứ Năm và đang trên đà tăng hơn 2% trong tháng.


Thị trường lo lắng về nguồn cung bị thắt chặt sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết tồn kho dầu thô giảm 9,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/6, vượt xa mức giảm 1,8 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters.


Điều đó diễn ra sau kế hoạch cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày của Ả Rập Xê Út từ tháng 7 và một thỏa thuận lớn hơn của OPEC+ nhằm hạn chế nguồn cung vào năm 2024.


Tuy nhiên, mức tăng vào đầu ngày thứ Sáu đã bị hạn chế bởi lo ngại về việc tăng lãi suất.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ tiếp tục chiến dịch tăng lãi suất sau khi tạm nghỉ vào đầu tháng này, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã báo hiệu vào thứ Năm, khi một loạt dữ liệu kinh tế mới của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​nhấn mạnh lý do tại sao có thể cần thắt chặt tiền tệ hơn để kiềm chế lạm phát.


Các thị trường cũng chờ đợi các báo cáo về chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc, báo cáo này sẽ cho cái nhìn đầu tiên về tình hình hoạt động của lĩnh vực nhà máy và dịch vụ trong nền kinh tế lớn nhất khu vực trong tháng 6. Phần lớn phụ thuộc vào việc nhu cầu dầu của Trung Quốc có tăng lên trong nửa cuối năm hay không.


Dữ liệu về số lượng giàn khoan dầu của Hoa Kỳ, một chỉ báo về nguồn cung trong tương lai, cũng sẽ được công bố vào cuối ngày.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page