top of page

Các công ty ngoại hối châu Á, đồng đô la trượt dốc khi đặt cược vào việc Fed tạm dừng

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Hầu hết các loại tiền tệ châu Á đều mạnh lên vào thứ Năm, trong khi đồng đô la kéo dài đà sụt giảm mạnh qua đêm do một cảnh báo về tăng trưởng kinh tế và một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn đã thúc đẩy ngày càng nhiều người đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang đã thực hiện việc tăng lãi suất.


Mặc dù Fed đã tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như dự kiến ​​vào thứ Tư, nhưng các bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell đưa ra một triển vọng ít diều hâu hơn về chính sách tiền tệ, với việc ngân hàng hiện đang áp dụng cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu nhiều hơn để tăng lãi suất.


Ông Powell cũng cảnh báo rằng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đang hạ nhiệt và các ngân hàng Hoa Kỳ đã đặt ra các điều kiện tín dụng chặt chẽ hơn.


Đồng đô la sụt giảm sau quyết định của Fed và kéo dài khoản lỗ sang thứ Năm. Chỉ số đô la và hợp đồng tương lai chỉ số đô la giảm gần 0,3% mỗi loại và gần với mức thấp nhất trong năm nay.


Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng giảm khi giá hợp đồng tương lai của Quỹ Fed cho thấy thị trường đang định giá 92% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng 6, theo công cụ FedWatch của CME Group .


Các đồng tiền châu Á đã lấy lại được một số điểm đã mất do quan điểm đó, với đồng yên Nhật tăng 0,1%. Đồng tiền này cũng được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng khi thị trường lo ngại về điều kiện kinh tế xấu đi trong năm nay.


Đồng won của Hàn Quốc nhạy cảm với tỷ giá là đồng tiền hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 0,9% khi phục hồi từ mức thấp nhất trong 5 tháng gần đây, trong khi đồng đô la Úc tăng 0,4% do doanh số bán lẻ và dữ liệu cán cân thương mại mạnh mẽ cho thấy nhiều khả năng kinh tế hơn cho Ngân hàng Dự trữ tiếp tục tăng lãi suất.


Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng thêm 0,2% khi giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ “Tuần lễ vàng”. Dữ liệu gần đây cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng và nhu cầu đi lại tăng vọt trong kỳ nghỉ lễ sau khi dỡ bỏ hầu hết các biện pháp chống COVID vào đầu năm nay.


Nhưng các dữ liệu khác đã củng cố quan điểm về sự phục hồi kinh tế không đồng đều ở Trung Quốc. Một cuộc khảo sát tư nhân hôm thứ Năm cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 4, do đà phục hồi sau COVID đã hết hơi.


Các loại tiền tệ châu Á rộng hơn cũng tăng cao hơn vào thứ Năm. Đồng rupee của Ấn Độ tăng 0,1%, trong khi đồng baht của Thái Lan dẫn đầu mức tăng trên khắp Đông Nam Á với mức tăng 0,3%.


Nhưng trong khi khả năng chu kỳ tăng lãi suất của Fed tạm dừng là tín hiệu tốt cho các loại tiền tệ trong khu vực, thì bất kỳ xu hướng tăng giá lớn nào cũng có thể bị dập tắt bởi các điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi trên toàn cầu.


Những lo ngại về suy thoái kinh tế có thể khiến các nhà giao dịch cảnh giác với bất kỳ tài sản rủi ro nào, đồng thời đẩy vốn về các nơi trú ẩn an toàn như vàng.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page