top of page

Cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục, Vinfast ra mắt Nasdaq

Cổ phiếu Việt Nam tăng trở lại vào thứ Tư nhờ sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn, tâm lý lạc quan khi ra mắt Nasdaq cho nhà sản xuất xe điện Vinfast.

Cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục, Vinfast ra mắt Nasdaq
Cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục, Vinfast ra mắt Nasdaq

Chỉ số VN-Index trên Sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) tăng 0,75%, đóng cửa ở mức 1.243,26 điểm.


Hơn 930,6 triệu cổ phiếu đã được giao dịch trên sàn giao dịch phía Nam, trị giá 20,9 nghìn tỷ đồng (872 triệu USD).


Nhóm cổ phiếu tài chính-ngân hàng và dầu khí có diễn biến tốt nhất trong số 20 nhóm ngành trên thị trường chứng khoán với chỉ số ngân hàng, môi giới và ngành năng lượng lần lượt tăng 0,9%, 0,6% và 0,4%, dữ liệu trên vietstock.vn cho thấy.


Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng có một ngày giao dịch khởi sắc khi 16/30 cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường tăng điểm trong VN30 Index.


Chỉ số VN30 tăng 1,27% lên 1.256,95 điểm với hơn 248 triệu cổ phiếu được trao tay, trị giá 8,3 nghìn tỷ đồng.


Thị trường chứng kiến giá cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, tăng 7% sau khi nhà sản xuất xe điện VinFast chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Nasdaq Global Select Market vào thứ Ba, trở thành công ty Việt Nam đầu tiên chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) công khai trên toàn cầu.


Việc niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng đánh dấu một bước tiến lớn để hiện thực hóa giấc mơ của tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam Vingroup, công ty mẹ của VinFast, trong nỗ lực nâng tầm hình ảnh của công ty trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài.


Cổ phiếu ngân hàng là con cưng của thị trường với các mã tăng điểm bao gồm Ngân hàng Quân đội (MBB), Sacombank (STB), Techcombank (TCB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BID), Ngân hàng Tiên Phong (TPB) và Vietcombank (VCB).


Nhóm cổ phiếu năng lượng tăng điểm với các mã tăng điểm như Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (PLX), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), PV Power (POW), Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS), Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PVD) ) và Tổng công ty cổ phần Dung dịch khoan (PVC).


“Dự kiến, thị trường sẽ được hỗ trợ và phục hồi trong phiên giao dịch tới. Nhìn chung, nhịp phục hồi hiện tại mang tính thăm dò, kiểm định cung cầu tại vùng kháng cự 1.240 – 1.245 điểm. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát và đánh giá nỗ lực hỗ trợ của dòng tiền trong thời gian tới. Họ tạm thời có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có tín hiệu tốt từ dòng tiền. Tuy nhiên, cần cân nhắc khả năng hồi phục để chốt lời hoặc giảm tỷ trọng ở những cổ phiếu đang suy yếu để giảm thiểu rủi ro cho danh mục”, CTCK Rồng Việt nhận định.


Chỉ số HNX Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) tăng 0,44% lên 252,56 điểm.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page