top of page

Cổ phiếu VN sụt giảm sau hai ngày tăng

Cổ phiếu VN trượt giảm sau hai ngày tăng

Cổ phiếu giảm giá trên hai sàn giao dịch quốc gia vào thứ Tư do các cổ phiếu vốn hóa lớn bị chốt lời sau khi thị trường tăng hai phiên liên tiếp.


Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,02%, đóng cửa ở 1.121,99 điểm.


Nó đã tăng tổng cộng 1,73% trong hai ngày trước đó.


Gần 777 triệu cổ phiếu được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam, trị giá 19,3 nghìn tỷ đồng (794 triệu USD).


Độ rộng thị trường tiêu cực với 250 mã giảm giá, 219 mã tăng giá và 111 mã đứng giá.


Chỉ số VN30, theo dõi diễn biến của 30 cổ phiếu lớn nhất theo vốn hóa thị trường và thanh khoản giao dịch, tăng 0,04% lên 1.115,94 điểm.


Trong rổ VN30, có 13 mã giảm giá trong khi 13 mã tăng điểm và 4 mã đứng giá.


Hoạt động chốt lời của nhà đầu tư được cho là nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán sụt giảm khi tác động mạnh đến các cổ phiếu vốn hóa lớn.


Trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm, PV Power (POW) giảm 0,9%. Sabeco (SAB) mất 1%.


Thứ Tư chứng kiến sự sụt giảm cổ phiếu trên cả hai sàn giao dịch quốc gia do hoạt động chốt lời nhắm vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, sau hai phiên tăng điểm liên tiếp của thị trường. vietstock.vn cho biết, sự sụt giảm này của thị trường có thể là do các nhà đầu tư tận dụng lợi nhuận gần đây bằng cách bán bớt cổ phần của họ tại các công ty nổi tiếng và có uy tín.


Hiện tượng chốt lời xảy ra khi nhà đầu tư quyết định bán cổ phiếu của mình để đảm bảo lợi nhuận sau một thời gian tăng giá. Trong trường hợp này, thị trường đã trải qua hai phiên tăng điểm liên tiếp khiến một số nhà đầu tư tận dụng cơ hội và chốt lời bằng cách bán cổ phiếu vốn hóa lớn.


“Dự kiến tình trạng tranh chấp, thăm dò quanh đường MA (200) 1.123 điểm sẽ tiếp tục trong thời gian tới, nhưng tạm thời thị trường nhiều khả năng vẫn ổn định trước khi có tín hiệu cụ thể. Sự phân kỳ sẽ tiếp tục trong giai đoạn tranh chấp và thăm dò này”, Công ty Chứng khoán Rồng Việt cho biết.


“Do đó, nhà đầu tư nên chậm lại và theo dõi diễn biến cung cầu. Hiện tại, nhà đầu tư nên ưu tiên những cổ phiếu đã tạo cơ sở tích lũy và có diễn biến tích cực trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên tận dụng đà tăng để chốt lời. ở mức giá tốt hoặc để cơ cấu lại danh mục đầu tư của họ."


Trên sàn Hà Nội, HNX Index mất 0,29%, đóng cửa ở mức 230,60 điểm.


Hơn 62,6 triệu cổ phiếu được giao dịch trên thị trường phía Bắc, trị giá 1,16 nghìn tỷ đồng.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page