top of page

Cổ phiếu tiền điện tử đã ghi nhận mức tăng ba chữ số trong năm nay


Các cổ phiếu liên kết với tiền điện tử như Coinbase và MicroStrategy đã tăng vọt vào năm 2023.
Các cổ phiếu liên kết với tiền điện tử như Coinbase và MicroStrategy đã tăng vọt vào năm 2023.

Những cái tên trí tuệ nhân tạo như NvidiaMicrosoft đã thu hút sự chú ý của Phố Wall vào năm 2023, nhưng có một góc khác của thị trường cũng đang đạt được mức tăng ấn tượng trong năm nay.


Một số cổ phiếu gắn liền với tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số đã đạt được lợi nhuận ba chữ số, trong khi bitcoin đã tăng mạnh và thị trường đã trải qua một đợt rung chuyển sau những rắc rối pháp lý của một số công ty lớn nhất.


Cổ phiếu của Coinbase đã tăng hơn 280% trong năm nay. Chỉ trong tháng 11 – tháng chứng kiến ​​người sáng lập FTX Sam Bankman-Fried bị kết tội gian lận và người sáng lập Binance Changpeng Zhao nhận tội hình sự – sàn giao dịch tiền điện tử đã tăng 62%.


MicroStrategy của Michael Saylor , công ty nắm giữ khối lượng bitcoin trị giá 6,5 tỷ USD, đã chứng kiến ​​cổ phiếu của mình tăng 260% vào năm 2023. Trong khi đó, các công ty khai thác tiền điện tử Riot PlatformsMarathon Digital đã tăng lần lượt khoảng 295% và 260%.


Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ năm, Pompliano cho biết ông đã tiếp xúc tài chính với Coinbase trong nhiều năm với quan điểm rằng công ty này sẽ nổi lên như một sàn giao dịch được quản lý hàng đầu có trụ sở tại Mỹ.


“[Coinbase] có nhận thức về thương hiệu rất tốt, nhóm tiếp tục đổi mới sản phẩm một cách ấn tượng và các dịch vụ của tổ chức bắt đầu đóng vai trò là mặc định cho các nhà phân bổ vốn lớn khi họ tham gia thị trường,” ông viết. "Mỗi thành phần của luận điểm này vẫn còn đúng cho đến ngày nay."


Trong bối cảnh ngành tăng trưởng mạnh mẽ, bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, đã chạm mức cao nhất trong 18 tháng tính đến cuối tháng 11, tăng trên 38.160 USD để mang lại lợi nhuận tính đến thời điểm hiện tại gần 130%.


Ether cũng đã đạt được mức tăng vững chắc 73% trong cùng khoảng thời gian.

Cả hai mã thông báo đều được thúc đẩy bởi các tín hiệu thị trường tăng giá và sự lạc quan xung quanh khả năng phê duyệt tiềm năng của các cơ quan quản lý đối với các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay.


Các chuyên gia trong ngành chỉ ra sự kiện giảm một nửa bitcoin là một cơn gió thuận lợi khác. Được lên kế hoạch vào tháng 4 năm 2024, sự kiện giảm một nửa sẽ khiến số lượng phần thưởng bitcoin cho các thợ đào giảm đi một nửa. Về phần mình, Pompliano cho biết ông không khuyến nghị “bán bất cứ thứ gì trong thời kỳ tiền halving”.


Các đợt giảm giá vào năm 2012, 2016 và 2020 đều dẫn đến mức cao mới mọi thời đại của bitcoin trong 12 tháng tiếp theo.


“Theo quan điểm thận trọng, nếu bitcoin duy trì ở mức khoảng 30 nghìn đô la cho đến khi giảm một nửa, thậm chí mức tăng 250% sau 12 tháng – sẽ định giá bitcoin ở mức 105 nghìn đô la,” Joe Kelly , giám đốc điều hành của công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử Unchained, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Theo Business Insider


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page