top of page

Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi công ty trình làng chip AI mới nhất


Cổ phiếu của Nvidia giảm 3% vào sáng thứ Ba sau khi công ty trình làng thế hệ chip trí tuệ nhân tạo mới nhất có tên Blackwell.


Giám đốc điều hành Jensen Huang đã công bố các chip mới vào thứ Hai tại hội nghị các nhà phát triển của Nvidia ở San Jose, California, giới thiệu chúng như một bộ xử lý thậm chí còn mạnh hơn thế hệ bộ xử lý đồ họa Hopper hiện tại, vốn rất được ưa chuộng để chạy các mô hình AI lớn. Chip Blackwell đầu tiên là GB200 và sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay.


Huang cho biết: “Chúng tôi phải phát minh ra một số công nghệ mới để biến điều đó thành hiện thực”. Ông ước tính một con chip có thể có giá từ 30.000 đến 40.000 USD và ngân sách R&D cho bộ xử lý này lên tới khoảng 10 tỷ USD.


Công ty hôm thứ Hai cũng đã công bố một sản phẩm phần mềm doanh nghiệp mới có tên là Nvidia Inference Microservice, giúp chạy các thế hệ GPU Nvidia cũ hơn dễ dàng hơn.


Các nhà phân tích của Wells Fargo đã phản ứng với thông báo của nhà sản xuất chip với sự lạc quan có chừng mực, nhắc lại đánh giá quá cao của họ đối với cổ phiếu Nvidia đồng thời tăng mục tiêu giá của họ từ 840 USD lên 970 USD.


Các nhà phân tích viết trong một ghi chú: “Trong khi NVDA một lần nữa nêu bật sự khác biệt toàn diện về nền tảng/ngăn xếp của mình, chúng tôi nghĩ rằng một số người có thể đã mong đợi nhiều hơn một chút về sự ra mắt của Blackwell B200”.


Tuy nhiên, các nhà phân tích của Wells Fargo viết tin này đã củng cố “luận điểm tích cực lâu dài” của họ về các cơ hội kiếm tiền và công nghệ của Nvidia.


Các nhà phân tích tại Goldman Sachs, vẫn duy trì xếp hạng mua đối với cổ phiếu Nvidia, đã nâng mục tiêu giá của họ lên 1.000 USD từ 875 USD vào thứ Ba và bày tỏ “sự đánh giá cao mới” đối với sự đổi mới, mối quan hệ khách hàng và đối tác của Nvidia cũng như vai trò then chốt trong không gian AI tổng hợp sau bài phát biểu quan trọng của công ty.


Các nhà phân tích viết trong một ghi chú cho các nhà đầu tư: “Dựa trên các cuộc trò chuyện gần đây trong ngành của chúng tôi, chúng tôi kỳ vọng Blackwell sẽ là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử của Nvidia”. “Nvidia đã đóng (và sẽ tiếp tục đóng) một vai trò công cụ trong việc dân chủ hóa AI trên nhiều ngành dọc.”


Theo CNBC



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page