top of page

Cổ phiếu dự kiến tăng trong bối cảnh biến động trong biên độ hẹp

Đã cập nhật: 25 thg 7, 2023

Các nhà phân tích đã dự đoán rằng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng với các mức tăng giảm xen kẽ trong biên độ hẹp vào tuần tới.

CTCP Đầu tư Xây dựng Phát triển (DIC) tuần trước tăng 10,71%. Nhóm cổ phiếu bất động sản, vốn có tỷ lệ phát hành trái phiếu cao, tuần qua diễn biến khá tích cực với nhiều mã tăng điểm với thanh khoản mạnh.
CTCP Đầu tư Xây dựng Phát triển (DIC) tuần trước tăng 10,71%. Nhóm cổ phiếu bất động sản, vốn có tỷ lệ phát hành trái phiếu cao, tuần qua diễn biến khá tích cực với nhiều mã tăng điểm với thanh khoản mạnh.

Các nhà phân tích dự đoán thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng với các phiên tăng giảm xen kẽ trong biên độ hẹp vào tuần tới.


Trên sàn chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE), chỉ số VN-Index tăng mạnh 1,12% lên 1.185,90 điểm.


Chỉ số này đã tăng tổng cộng 1,5% trong tuần trước.


“Với xu hướng tăng điểm đang diễn ra, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và hướng tới vùng kháng cự 1.200 -1.220 điểm trong thời gian tới, điều này có thể tạm thời gây áp lực lên thị trường”, CTCK Rồng Việt nhận định trong báo cáo.


“Do đó, nhà đầu tư có thể kỳ vọng vào khả năng mở rộng xu hướng tăng của thị trường. Trong khi chờ đợi, có thể tiếp tục nắm giữ hoặc khai thác cơ hội ngắn hạn ở những cổ phiếu có tín hiệu tốt từ nền tảng tích lũy.


“Tuy nhiên, vẫn cần cân nhắc chốt lời ở những cổ phiếu đã tăng lên vùng kháng cự để tái cân bằng danh mục”, báo cáo nhận định.


Chuyên viên phân tích Nguyễn Huy Phương, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, trong bối cảnh nguồn cung không còn nhiều, dòng tiền gia tăng nỗ lực hỗ trợ, giúp thị trường có phiên tăng điểm mạnh vào cuối tuần trước, đi kèm thanh khoản lớn.


Bà Phạm Bình Phương, chuyên gia Công ty chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) cho rằng, VN-Index đã vượt qua ngưỡng kháng cự 1.180 sau 4 phiên giằng co, tâm lý chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư đã bị loại bỏ và điều này đã tạo lực đẩy giúp VN-Index tiếp tục đà tăng trong những phiên đầu tuần này.


Tuy nhiên, Công ty chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) nhận định ngưỡng 1.200 – 1.210 điểm là vùng kháng cự mạnh. Đây sẽ là thử thách rất quan trọng đối với xu hướng tăng ngắn hạn và trung hạn của VN-Index.


“Dòng tiền đang di chuyển để gia tăng các nỗ lực hỗ trợ. Với tín hiệu này, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ và hướng đến vùng kháng cự 1.200 -1.220 điểm trong thời gian tới, tạm thời vùng này có thể gây áp lực lớn lên thị trường”, CTCK Rồng Việt nhận định.


“Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ hoặc khai thác cơ hội ngắn hạn ở những cổ phiếu đang có tín hiệu tích lũy tốt. Tuy nhiên, vẫn cần xem xét chốt lời các cổ phiếu đã tăng lên vùng kháng cự để tái cân bằng danh mục”, báo cáo cho biết.


Theo CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS), tuần qua thị trường đón nhận thông tin tích cực khi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chính thức khai trương hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng vào ngày 19/7.


Việc đưa hệ thống giao dịch vào hoạt động sẽ góp phần tăng tính minh bạch, hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư, thúc đẩy thanh khoản cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp, tạo điều kiện cho thị trường sơ cấp trái phiếu doanh nghiệp phát triển bền vững hơn.


Nhóm cổ phiếu bất động sản, vốn có tỷ lệ phát hành trái phiếu cao, tuần qua diễn biến khá tích cực với nhiều mã tăng với thanh khoản tốt như Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (NDN) tăng 21,57%, Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HDC) tăng 16,49%, C.E.O Group (CEO) tăng 13,21%, CTCP Đầu tư Xây dựng Phát triển (DIG) tăng 10,71% và Bất động sản Phát Đạt (PDR) tăng 10,05%. .


Đa số các cổ phiếu ngân hàng cũng có diễn biến tích cực trong tuần qua như VPBank (VBP) tăng 7,54%, Ngân hàng Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tăng 5,11%, HDBank (HDB) tăng 4,66%, Maritime Bank (MSB) tăng 4,33%.


Tuy nhiên, vẫn có những cổ phiếu chịu áp lực giảm như Sacombank (STB) giảm 0,86% và Eximbank (EIB) giảm 0,99%.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page