top of page

Cổ phiếu châu Á theo dõi đà phục hồi của Phố Wall với dữ liệu lạm phát của Mỹ


Cổ phiếu châu Á theo dõi đà phục hồi của Phố Wall với dữ liệu lạm phát của Mỹ
Cổ phiếu châu Á tăng vào thứ Ba sau phiên giao dịch lạc quan ở Phố Wall, trong khi các nhà đầu tư chuyển sự chú ý sang dữ liệu lạm phát chính của Mỹ và quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu lạm phát của người tiêu dùng và nhà sản xuất của Hoa Kỳ vào thứ Ba và thứ Tư tương ứng để biết chu kỳ thắt chặt của Fed đã quản lý tốt như thế nào để kiềm chế giá cả tăng cao.


Các nhà đầu tư và chiến lược gia cho biết mức tăng của chỉ số vốn chủ sở hữu phần nào phản ánh kỳ vọng Fed tạm dừng tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2022 và cả hai thước đo lạm phát đều thấp hơn so với tháng trước.


Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Các thị trường chứng khoán nói chung đã phản ứng tích cực với kỳ vọng chu kỳ chính sách tiền tệ có thể sắp đạt đến đỉnh điểm”. "Thị trường Mỹ hiện đang định giá 72% xác suất rằng Ủy ban Chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (FOMC) sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tuần này."


Các thị trường châu Âu được thiết lập để mở cửa cao hơn, với hợp đồng tương lai Euro Stoxx 50 trong khu vực tăng 0,69%, hợp đồng tương lai DAX của Đức tăng 0,68% và hợp đồng tương lai FTSE tăng 0,41%.


Tại châu Á, chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,8% trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ - S&P 500 e-minis - tăng 0,22%.


Chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất trong ba thập kỷ, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ với kỳ vọng về một làn sóng đầu tư vào các công ty liên quan đến chip. Chỉ số Nikkei (.N225) tăng phiên thứ ba liên tiếp, tăng 1,89% trong phiên giao dịch buổi chiều và thiết lập mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 7 năm 1990.


Cổ phiếu Úc (.AXJO) tăng 0,18%.


Chứng khoán Trung Quốc đã lấy lại được một số điểm đã mất sau khi ngân hàng trung ương hôm thứ Ba hạ lãi suất cho vay chính sách ngắn hạn trong nỗ lực khôi phục niềm tin của thị trường. Tuy nhiên, những lo lắng về kinh tế và rủi ro địa chính trị đã hạn chế mức tăng khi dữ liệu kinh tế gần đây của Trung Quốc cho thấy nhu cầu giảm , làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư.


Wang Qi, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản MegaTrust Investments, cho biết: “Tôi e rằng chính sách tiền tệ của Trung Quốc có thể ngày càng trở nên kém hiệu quả do niềm tin thấp và nhu cầu vay vốn yếu”. "Mặc dù thật tốt khi thấy thanh khoản được bơm vào hệ thống nhiều hơn, nhưng liệu khu vực tư nhân có tận dụng được hay không vẫn còn phải xem xét."


Chỉ số blue-chip CSI300 của Trung Quốc (.CSI300) tăng 0,11% trong phiên giao dịch buổi chiều. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HIS) tăng 0,23%.


Vào thứ Hai, S&P 500 (.SPX) và Nasdaq (.IXIC) đã tăng lên mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.


Được hỗ trợ bởi mức tăng của các đối thủ nặng ký trên thị trường là Amazon (AMZN.O) , Apple (AAPL.O) và Tesla (TSLA.O) , S&P 500 đã phục hồi 21% từ mức thấp nhất vào tháng 10 năm 2022, báo trước sự khởi đầu của một thị trường tăng giá mới như đã xác định bởi một số người tham gia thị trường.


S&P 500 tăng 0,93% lên 4.338,93 điểm. Nasdaq tăng 1,53%, trong khi Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 0,56%.


Trong khi Fed dự kiến ​​sẽ giữ lãi suất ổn định, việc tăng lãi suất bất ngờ của Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Canada vào tuần trước đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác với ý tưởng về chu kỳ thắt chặt kéo dài.


Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Năm với các nhà phân tích kỳ vọng họ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản (bps) và báo hiệu rằng có nhiều cơ sở hơn để giải quyết. Nhưng Ngân hàng Nhật Bản, sẽ công bố kế hoạch của mình vào thứ Sáu, dự kiến ​​​​sẽ duy trì chính sách cực kỳ lỏng lẻo của mình .


Tại Kho bạc Hoa Kỳ, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt 3,7299%, so với mức đóng cửa của Hoa Kỳ là 3,765% vào thứ Hai. Lợi suất hai năm , tăng theo kỳ vọng của các nhà giao dịch về lãi suất quỹ Fed cao hơn, chạm mức 4,5605% so với mức đóng cửa của Hoa Kỳ là 4,592%.


Về tiền tệ, chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, giảm 0,21% xuống 103,36, trong khi đồng euro tăng 0,3% trong ngày ở mức 1,0792 USD.


Đồng đô la giảm 0,1% so với đồng yên xuống 139,46.


Dầu thô của Mỹ tăng 0,33% lên 67,34 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng lên 72,2 USD/thùng.


Vàng cao hơn một chút. Vàng giao ngay được giao dịch ở mức $1960,29/ounce .



Theo Reuters



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page