top of page

Cổ phiếu châu Á chạm mức thấp nhất trong 11 tháng; tập trung vào dữ liệu kinh tế Mỹ


Nhân viên hạ quốc kỳ Trung Quốc trước màn hình hiển thị chỉ số và giá cổ phiếu bên ngoài Exchange Square, ở Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 18 tháng 8 năm 2023.
Nhân viên hạ quốc kỳ Trung Quốc trước màn hình hiển thị chỉ số và giá cổ phiếu bên ngoài Exchange Square, ở Hồng Kông, Trung Quốc, ngày 18 tháng 8 năm 2023.

SINGAPORE, ngày 24 tháng 10 - Chứng khoán châu Á trượt xuống mức thấp nhất trong hơn 11 tháng vào thứ ba, trong khi đồng đô la chao đảo trước một loạt dữ liệu kinh tế sẽ cung cấp manh mối cho các bước tiếp theo từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.


Giá dầu đã phục hồi phần nào mức giảm của ngày hôm trước trong phiên giao dịch sớm ở châu Á khi sự lo lắng bao trùm thị trường trong bối cảnh lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas có thể leo thang thành một cuộc xung đột rộng hơn ở khu vực xuất khẩu dầu.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu Châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI thấp hơn 0,28% ở mức 473,37, sau khi chạm mức 472,73 - mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2022. Chỉ số này giảm 3% trong tháng và thiết lập tháng thứ ba liên tiếp chìm trong sắc đỏ . Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản giảm gần 1%.


Cổ phiếu Trung Quốc vẫn chịu áp lực, với Chỉ số Shanghai Composite (.SSEC) cao hơn 0,32%, trong khi Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) giảm 0,5%.

Chỉ số CSI300 blue-chip của Trung Quốc (.CSI300) cao hơn 0,2% sau khi đóng cửa ở mức thấp nhất trong 4 năm rưỡi vào thứ hai.


Gary Dugan, Giám đốc Đầu tư của Dalma Capital, cho biết: “Bóng ma lạm phát đang ngày càng lớn hơn, đặc biệt là khi xem xét giá dầu tăng mạnh gần đây”.


“Nếu giá dầu duy trì ở mức này trong suốt thời gian còn lại của năm 2023 và sang năm 2024, điều này có khả năng tạo ra một đợt lạm phát khác vào nền kinh tế toàn cầu.”

Ngoài thu nhập, tâm điểm cũng sẽ là một loạt dữ liệu kinh tế trong tuần này trước cuộc họp của Fed vào ngày 31 tháng 10 - ngày 1 tháng 11.


Bộ Thương mại Hoa Kỳ vào thứ năm sẽ công bố tổng sản phẩm quốc nội quý 3, dự kiến ​​tăng lên 4,3%. Báo cáo Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) trên phạm vi rộng của nó, dự kiến ​​​​sẽ cho thấy lạm phát tiêu đề hàng năm và lạm phát cơ bản giảm xuống lần lượt là 3,4% và 3,7%.


Nhưng trước đó, các nhà đầu tư sẽ phân tích dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng nhanh (PMI) từ Anh, Pháp, khu vực đồng Euro và Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ ba.


Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã nhanh chóng tăng trên 5,0% vào thứ hai trước khi giảm nhanh chóng. Trong giờ châu Á, lợi suất đã tăng 1 điểm cơ bản lên 4,848% vào thứ ba.


Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng, được coi là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ kinh tế bất ổn và là chuẩn mực cho chi phí đi vay trên toàn thế giới, được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư đánh giá sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn của Hoa Kỳ cũng như nhu cầu về phát hành thêm trái phiếu để tài trợ cho chi tiêu chính phủ cao hơn.


Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la yếu so với rổ tiền tệ, giảm 0,5% vào thứ hai. Chỉ số đô la thấp hơn 0,038% ở mức 105,56.


Đồng Yên vẫn chịu áp lực nhưng đã thấy nhẹ nhõm hơn do đồng đô la giảm giá. Đồng tiền Nhật Bản cuối cùng ở mức 149,62 mỗi đô la, sau khi chạm mức 150 tượng trưng vào cả thứ sáu và thứ hai.


Trong tiền điện tử, bitcoin đã trở lại thịnh hành khi những đồn đoán về khả năng thành lập một quỹ giao dịch trao đổi bitcoin đã thúc đẩy sự nhiệt tình đối với lĩnh vực này và khiến những người bán khống thoát khỏi vị thế.


Tiền điện tử lớn nhất thế giới được giao dịch ở mức cao tới 34.283 USD, mức cao nhất trong 18 tháng, vào thứ hai. Lần cuối cùng nó tăng 3% ở mức 34.176 USD theo giờ châu Á.


Chris Weston, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Pepperstone cho biết: “Có mọi lý do để cảm thấy thị trường đã đánh giá thấp quyết định tích cực về một quỹ ETF giao ngay”.


“Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy trong những năm qua, có rất ít thị trường thúc đẩy FOMO (sợ bỏ lỡ) và các nhà giao dịch theo đuổi Bitcoin và điều đó có thể đẩy giá lên tới 35 nghìn đô la trở lên.”


Về mặt hàng hóa, giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle của Mỹ tăng 0,61% lên 86,01 USD/thùng và giá dầu Brent tương lai ở mức 90,41 USD, tăng 0,65% trong ngày.


Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.975,59 USD/ounce.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page