top of page

Có phải chúng ta đang ở trong một uptrend?

Trong một báo cáo mới, Grayscale đánh giá liệu giá Bitcoin có nằm trong thị trường tăng giá hay không.


Theo Grayscale, Bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất thế giới, hiện đang trải qua một đợt tăng giá đáng kể.

 

Theo báo cáo do công ty công bố, chu kỳ tăng giá này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố kỹ thuật và cơ bản, bao gồm dòng tiền vào Bitcoin ETF giao ngay, dòng stablecoin tích cực và sự gia tăng tổng giá trị khóa (TVL) trong các ứng dụng DeFi. qua


Các nhà phân tích của Grayscale tin rằng chúng ta hiện đang ở giữa thị trường tăng trưởng này dựa trên các chỉ số chu kỳ. Các nhà phân tích cho rằng vẫn còn dư địa để tăng trưởng hơn nữa phù hợp với xu hướng.


Giá bitcoin đã tăng vọt trong tháng qua, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại. Các nhà phân tích cho rằng thị trường giá lên có thể khó xác định chính xác. Tuy nhiên, cách tiếp cận thực tế là coi thị trường giá lên như chu kỳ khoảng 3-4 năm bắt đầu ở mức giá thấp nhất của chu kỳ trước.


Các chu kỳ này thường được đặc trưng bởi xu hướng tăng giá dần dần, đạt đỉnh ở điểm cao nhất của chu kỳ, sau đó là giai đoạn ổn định hoặc giảm nhẹ.

 

Theo báo cáo từ Grayscale, thị trường tăng trưởng hiện tại khác với các thị trường trước đó do những thay đổi nhanh chóng trong động lực thị trường bị ảnh hưởng chủ yếu bởi dòng vốn ETF Bitcoin giao ngay.


Kể từ mức cung Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 5 năm 2023, lượng Bitcoin nắm giữ trên các sàn giao dịch cũng đã giảm đáng kể 7%. Điều này cho thấy nguồn cung đang khan hiếm, một phần do các ETF Bitcoin giao ngay chuyển BTC sang ví lạnh để lưu trữ lâu dài.


Theo truyền thống được coi là một chỉ báo tăng giá, các nhà phân tích cho biết sự phân kỳ của sàn giao dịch cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư vào giá trị của Bitcoin và sở thích giữ hơn là bán của họ.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page