top of page

Citadel cho biết thị trường dầu sẽ 'cực kỳ căng thẳng' trong nửa cuối năm


Thị trường dầu mỏ toàn cầu đang có xu hướng "cực kỳ thắt chặt" trong nửa cuối năm, với giá tăng đến mức cuối cùng sẽ hạn chế nhu cầu nếu OPEC không mang lại thêm nguồn cung, người đứng đầu bộ phận hàng hóa tại quỹ phòng hộ Citadel cho biết.


Sebastian Barrack của Citadel cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về hàng hóa FT ở Lausanne, Thụy Sĩ hôm thứ Hai: “Nó thực sự đã quay trở lại với OPEC”. Nhóm này “chắc chắn đã lấy lại được quyền kiểm soát”.


Giá dầu thô kỳ hạn đạt mức 90 USD/thùng vào tuần trước lần đầu tiên kể từ tháng 10 do sự kết hợp giữa tiêu dùng mạnh mẽ, gián đoạn sản lượng và rủi ro địa chính trị đã đẩy giá lên cao. Động lực cung-cầu tương tự cũng đã đưa các thị trường hàng hóa công nghiệp khác ra khỏi giấc ngủ sâu, với đồng đạt mức cao nhất trong 14 tháng. 


Citadel, một công ty đa chiến lược do tỷ phú Ken Griffin thành lập, đã phát triển trong những năm gần đây để trở thành công ty quỹ phòng hộ lớn nhất trong lĩnh vực hàng hóa. Theo trang web của mình, nó đã quản lý khoảng 59 tỷ USD vốn đầu tư tính đến ngày 1 tháng 3. 


Trong thị trường khí đốt, sự tăng trưởng nhanh chóng của nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ trong hai năm tới sẽ ngày càng quan trọng đối với giá cả toàn cầu, Barrack cho biết. Ông cho biết, việc xuất khẩu nhiên liệu kết nối đất nước với phần còn lại của thế giới và sẽ có tác động “đáng kinh ngạc” đến sự biến động cả trong nước và quốc tế.


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page