top of page

Chứng khoán châu Á tăng nhờ các dấu hiệu tăng giá từ Phố Wall: Thị trường kết thúc

Cổ phiếu ở Úc, Nhật Bản và tương lai ở Hồng Kông tăng
Điểm chuẩn Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm tăng khi đặt cược lãi suất cao hơn

Chứng khoán ở châu Á tăng sau khi cổ phiếu Mỹ tăng và Trái phiếu kho bạc bị bán tháo khi các nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu mới cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ thắt chặt hơn nữa.


Cổ phiếu Úc, Hàn Quốc và Nhật Bản và hợp đồng tương lai vốn chủ sở hữu Hồng Kông tăng điểm. Hợp đồng cho các điểm chuẩn của Hoa Kỳ cũng tăng sau khi S&P 500 tăng 0,3%, đóng cửa ở mức cao trong phiên vào thứ Tư trong khi Nasdaq 100 kết thúc ngày cao hơn 0,8%.


Đồng đô la Úc giảm sau dữ liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng trong tháng Giêng. Lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand tăng và lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm chuẩn không đổi sau khi tăng sáu điểm cơ bản vào thứ Tư. Đồng đô la giao dịch không đổi sau khi tăng 0,6% vào thứ Tư và đồng yên mạnh lên.


Giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ lặp lại phiên giao dịch trước khi các dấu hiệu của một nền kinh tế mạnh mẽ sẽ buộc Fed phải có phản ứng diều hâu đã bị các nhà đầu tư cổ phiếu coi thường. Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng 1 tăng mạnh nhất trong gần hai năm và tâm lý của người mua nhà trong tháng 2 tăng nhiều nhất kể từ giữa năm 2020.


Dữ liệu mới theo sau một bản in lạm phát nóng hơn dự kiến vào thứ Ba và đi trước dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy sự gia tăng trong số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp.


Quincy Krosby, chiến lược gia trưởng toàn cầu của LPL Financial, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television: "Thị trường đang nói với chúng tôi rằng có thể chúng tôi có thể tiếp tục phát triển miễn là lạm phát nói chung đang giảm và tăng trưởng ổn định".


Sự phục hồi của các tài sản rủi ro đã giúp thúc đẩy một số góc đầu cơ nhất của thị trường. Điểm chuẩn của các công ty công nghệ phi lợi nhuận của Goldman Sachs Group Inc. đã tăng 4,4% và tăng gần 30% trong năm nay. Bitcoin đã tăng hơn nữa sau khi tăng 8,7% vào thứ Tư, mức cao nhất trong ba tháng, đạt mức cao nhất kể từ tháng Tám.


Jerry Braakman, giám đốc đầu tư của First American Trust, cho biết: “Mọi người đang cố gắng tìm hiểu xem liệu đây có phải là lần hạ cánh mềm chỉ có một lần trong đời hay không, hay phải mất nhiều thời gian hơn trước khi chúng ta rơi vào một cuộc suy thoái kinh hoàng”. một cuộc phỏng vấn. “Đó là lý do tại sao bạn đang thấy rất nhiều sự khác biệt giữa phe mua và phe bán.”


XEM: Jonathan Golub của Credit Suisse nói rằng sẽ không có suy thoái ở Hoa Kỳ trong năm nay nhưng thị trường đang đi trước chính nó. Nguồn: Bloomberg

Giá dầu kỳ hạn giảm xuống dưới 79 USD/thùng sau khi EIA báo cáo rằng tồn kho dầu thô tăng hơn 16 triệu thùng vào tuần trước.


Cổ phiếu của Cisco Systems Inc. đã tăng tới 10% vào cuối phiên giao dịch sau khi đưa ra dự đoán doanh thu lạc quan cho thấy chi tiêu cho cơ sở hạ tầng công nghệ đang tăng tốt hơn dự kiến. Devon Energy Corp. đã giảm hơn 10% sau khi thu nhập quý IV không đạt ước tính.


Cổ phiếu

  1. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,1%. S&P 500 tăng 0,3%

  2. Nasdaq 100 tương lai tăng 0,2%. Nasdaq 100 tăng 0,8%

  3. Hang Seng tương lai tăng 0,2%

  4. Topix của Nhật Bản tăng 0,4%

  5. S&P/ASX 200 của Úc tăng 0,7%

  6. Euro Stoxx 50 tương lai tăng 0,4%


Tiền tệ

  1. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index ít thay đổi

  2. Đồng euro ít thay đổi ở mức $1,0690

  3. Đồng yên Nhật tăng 0,2% lên 133,86 đổi một đô la

  4. Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài ít thay đổi ở mức 6,8632 mỗi đô la


Tiền điện tử

  1. Bitcoin tăng 2,1% lên 24.685,88 USD

  2. Ether tăng 1,5% lên 1.690,48 USD


Trái phiếu

  1. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm ít thay đổi ở mức 3,81%

  2. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Australia tăng 4 điểm cơ bản lên 3,78%


Hàng hóa

  1. Dầu thô Trung cấp West Texas giảm 0,1% xuống 78,49 USD / thùng

  2. Vàng giao ngay ít thay đổi


Bài viết này được thực hiện với sự hỗ trợ của Bloomberg Automation.



Theo Bloomberg



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page