top of page

Chứng khoán châu Á im lặng khi thị trường cân nhắc dữ liệu thương mại hỗn hợp của Trung Quốc

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023


Hầu hết các chứng khoán châu Á đều giữ ở mức hẹp vào thứ Ba, được hưởng lợi từ việc giảm bớt lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ, mặc dù dữ liệu thương mại hỗn hợp của Trung Quốc cho thấy nhu cầu tại nền kinh tế lớn nhất khu vực vẫn còn yếu.


Thận trọng cũng bắt đầu trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Tư, điều này có khả năng ảnh hưởng đến lập trường của Cục Dự trữ Liên bang về việc tăng lãi suất trong tương lai.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản là chỉ số hoạt động tốt nhất trong ngày, tăng 0,8% và tiến gần đến mức cao nhất trong một năm do Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda hạ thấp kỳ vọng rằng chính sách tiền tệ sẽ thắt chặt trong thời gian tới.


Các tín hiệu ôn hòa từ BOJ đã thúc đẩy một đợt phục hồi gần đây tại các thị trường Nhật Bản, với chỉ số Nikkei phần lớn vượt xa các công ty cùng ngành trên toàn cầu về triển vọng của các điều kiện tiền tệ hỗ trợ.


Chỉ số Thượng Hải Thâm Quyến CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc tăng khoảng 0,4% mỗi chỉ số, được thúc đẩy bởi mức tăng của cổ phiếu công nghiệp và vận chuyển khi thị trường tiêu hóa dữ liệu thương mại hỗn hợp từ quốc gia này. Trong khi xuất khẩu mạnh hơn dự kiến ​​cho thấy Trung Quốc ghi nhận thặng dư thương mại mạnh mẽ trong tháng 4, nhập khẩu giảm mạnh hơn dự kiến ​​cho thấy nhu cầu trong nước vẫn còn yếu, điều này có thể cản trở sự phục hồi kinh tế lớn hơn trong năm nay.


Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc vào cuối tuần dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm tín hiệu về nền kinh tế lớn nhất châu Á.


Triển vọng về nhu cầu yếu của Trung Quốc báo hiệu không tốt cho các thị trường châu Á vốn phụ thuộc vào quốc gia này như một điểm đến xuất khẩu. KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 0,3% vào thứ Ba, trong khi chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mất 0,4%.


Chỉ số ASX 200 của Úc giảm 0,2% do dữ liệu nhập khẩu yếu của Trung Quốc khiến các kho dự trữ khai khoáng nặng giảm lỗ. Cổ phiếu của Ngân hàng Commonwealth Bank Of Australia (ASX: CBA ), ngân hàng lớn nhất của đất nước, không thay đổi khi các nhà giao dịch cân nhắc lợi nhuận hàng quý cao trước cảnh báo về các điều kiện tín dụng chậm lại ở nước này.


Cảnh báo của CBA đã thúc đẩy một số hoạt động chốt lời đối với các cổ phiếu ngân hàng lớn khác của Úc.


Các thị trường châu Á rộng lớn hơn đã im lặng khi các nhà đầu tư thu mình lại trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ vào thứ Tư. Dữ liệu dự kiến ​​cho thấy lạm phát giảm nhẹ trong tháng 4, có khả năng ảnh hưởng đến triển vọng của Fed về chính sách tiền tệ.


Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ phần nào được xoa dịu sau khi một cuộc khảo sát của Fed cho thấy sự sụp đổ của một số ngân hàng Mỹ trong năm nay có tác động hạn chế đến các điều kiện cho vay.


Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen cũng cho biết tiền gửi ngân hàng của Mỹ đang ổn định so với tình trạng cạn kiệt vào đầu năm nay, mặc dù các cuộc đàm phán trì trệ về việc nâng trần nợ của Mỹ vẫn là mối đe dọa đối với thị trường.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page