top of page

Chứng khoán Mỹ đang tăng khi thông tin từ Fed bớt diều hâu


Chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Sáu nhờ sự lạc quan rằng Cục Dự trữ Liên bang sắp kết thúc đợt tăng lãi suất.


Vào lúc 10:27 ET (14:27 GMT), Chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones tăng 88 điểm, tương đương 0,3%, trong khi S&P 500 tăng 0,2% và NASDAQ Composite tăng 0,02%.


Dấu hiệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt đang thúc đẩy những hy vọng. Fed đã giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp tuần này, mặc dù vẫn còn khả năng tăng lãi suất nhiều hơn vào cuối năm nay tùy thuộc vào những gì dữ liệu trong những tháng tới cho thấy .


S&P và Nasdaq đang ở gần mức cao nhất mà họ chưa đạt được trong hơn một năm, khi cổ phiếu công nghệ phục hồi trước triển vọng tăng lãi suất kết thúc.


Fed đã nói rằng tỷ lệ chuẩn có thể đạt 5,6% trong năm nay, cao hơn so với dự báo trước đó là 5,1%. Các nhà giao dịch kỳ hạn nhìn thấy xác suất 75% rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 7 thêm một phần tư điểm phần trăm.


Tập đoàn Microsoft (NASDAQ: MSFT ) và các tên tuổi công nghệ lớn khác đang dẫn đầu lĩnh vực này cao hơn. Microsoft đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Năm, với giá trị thị trường hơn 2,5 nghìn tỷ đô la. Tập đoàn sản xuất chip NVIDIA (NASDAQ: NVDA ), gần đây cũng đã gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ đô la, cũng đang tăng 2,1% vào thứ Sáu lên mức cao mới trong 52 tuần.


Adobe Systems Incorporated (NASDAQ: ADBE ) đã tăng 2,4% sau khi nhà sản xuất Photoshop đánh bại kỳ vọng về triển vọng của nó khi đánh trống bằng trí tuệ nhân tạo.


Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan trong tháng 6 là 63,9, cao hơn mức 60 dự kiến ​​và cao nhất kể từ giữa tháng 3.


Dầu đã bị tắt tiếng. {{8849|WTI)} tăng 0,5% lên 71,03 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent tăng 0,4% lên 76 USD/thùng. Vàng đã giảm 0,1% xuống còn 1.967 USD.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page