top of page

Chứng khoán Mỹ xanh rực nhờ sự phục hồi của nhóm công nghệ lớn và ngân hàng


NEW YORK, ngày 23 tháng 5 - Chứng khoán Mỹ kết thúc ở mức cao vào thứ Hai do lợi nhuận từ các ngân hàng và sự phục hồi của các cổ phiếu công nghệ hàng đầu thị trường đã hỗ trợ sau chuỗi giảm hàng tuần dài nhất của Phố Wall kể từ năm 1923.



Cả ba chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đều tăng từ 1,6% đến 2,0%, với mức tăng mạnh nhất đến từ sự phục hồi của các cổ phiếu công nghệ lớn như Apple Inc (AAPL.O) và Microsoft Corp (MSFT.O).


Diễn biến này của thị trường khiến nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu đây có phải là một cuộc phục hồi bền vững, hay chỉ là một phiên tăng có tính chất giải toả trong xu hướng bán tháo kéo dài suốt thời gian qua.


Các ngân hàng (.SPXBK) đã tăng 5,1% sau khi nhà cho vay lớn nhất của Hoa Kỳ, JPMorgan Chase & Co (JPM.N) nâng triển vọng thu nhập lãi năm hiện tại. Cổ phiếu của JPMorgan Chase tăng 6,2%.


Thị trường đã bị khuấy động trong những tuần gần đây bởi những lo lắng về lạm phát cao liên tục và nỗ lực tích cực của Cục Dự trữ Liên bang để kiềm chế nó trong khi nền kinh tế toàn cầu đối phó với thất bại từ cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.


“Thị trường hiện nay có mức độ giằng co và trồi sụt mạnh đến nỗi ngày nào bạn cũng có thể có cảm giác là ngày hôm qua mình đã đánh giá sai và rất dễ phạm sai lầm”, chiến lược gia Liz Young của Sofi nói với CNBC.


Chuck Carlson, giám đốc điều hành tại Horizon Investment Services ở Hammond, Indiana, cho biết: “Hôm nay, có vẻ như thị trường đã bớt lo sợ hơn về yếu tố lạm phát và Fed có thể sắp xếp một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng”.


Chỉ số Công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 618,34 điểm, tương đương 1,98%, lên 31.880,24, S&P 500 (.SPX) tăng 72,39 điểm, tương đương 1,86%, lên 3.973,75 và Nasdaq Composite (.IXIC) thêm 180,66 điểm, tương đương 1,59% lên 11.535,28.


FED sẽ công bố một biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của mình vào thứ tư (25/5).


Sự tăng điểm diễn ra trên diện rộng, với tất cả 11 nhóm cổ phiếu ngành chính trong S&P 500 cùng chốt phiên trong trạng thái xanh, dẫn đầu là nhóm tài chính. Nhóm này tăng 3,23%, đánh dấu phiên tăng tốt nhất kể từ ngày 9/3.


Mùa báo cáo quý đầu tiên đã gần kết thúc, với 474 công ty trong S&P 500 đã công bố kết quả. Trong số đó, 78% vượt qua kỳ vọng.


Cổ phiếu của VMWare Inc (VMW.N) đã tăng 24,8% sau các báo cáo vào cuối tuần rằng nhà sản xuất chip Broadcom Inc (AVGO.O) đang đàm phán để mua lại nhà cung cấp dịch vụ đám mây. Broadcom giảm 3,1%.


Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của ứng dụng gọi xe Trung Quốc Didi Global giảm 4,0% sau khi các cổ đông bỏ phiếu ủng hộ việc hủy niêm yết từ Sở giao dịch chứng khoán New York.


S&P 500 đã công bố một mức cao nhất trong 52 tuần và 31 mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 27 mức cao mới và 142 mức thấp mới.


Khối lượng trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ là 10,93 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 13,36 tỷ trong 20 ngày giao dịch qua.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


bottom of page