top of page

Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương tăng do lo ngại về suy thoái

Cổ phiếu ở Châu Á-Thái Bình Dương chủ yếu cao hơn vào thứ Năm 23/6 khi các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi những lo ngại về suy thoái.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,63% và chỉ số Hang Seng Tech tăng khoảng 1%.


Thị trường Trung Quốc đại lục đấu tranh để tìm hướng nhưng cuối cùng giao dịch cao hơn. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,33%thành phần Shenzhen cao hơn 0,253%.


Nikkei 225 ở Nhật Bản gần như đi ngang, còn Topix thì tăng nhẹ.


Kospi của Hàn Quốc đã từ bỏ mức tăng của mình, giảm 0,29%Kosdaq giảm 1,16%.


Tại Úc, S & P / ASX 200 cao hơn 0,34%.


Chỉ số chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm nhẹ.

Sau phiên tăng vào thứ Ba, chứng khoán Mỹ đã giảm qua đêm.


Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 47,12 điểm, tương đương 0,15%, xuống 30.483,13. S&P 500 giảm 0,13% xuống 3.759,89. Nasdaq Composite giảm 0,15% xuống 11.053,08.


Clifford Bennett, nhà kinh tế trưởng tại ACY Securities, cho biết đã có những nỗ lực rất mạnh để mua đáy, nhưng thị trường chỉ có thể giao dịch đi ngang.


“Về cơ bản, triển vọng cơ bản thực sự tiếp tục xấu đi,” ông nói thêm.


Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm thứ Tư nói với Quốc hội rằng ngân hàng trung ương “cam kết mạnh mẽ trong việc giảm lạm phát trở lại”. Lạm phát đã đạt mức cao nhất trong 40 năm ở Mỹ.


“Đó hoàn toàn không phải là kết quả dự kiến ​​của chúng tôi, nhưng [suy thoái] chắc chắn là một khả năng có thể xảy ra, và thành thật mà nói, những sự kiện diễn ra trong vài tháng qua trên khắp thế giới đã khiến chúng tôi khó đạt được điều mình muốn hơn, đó là lạm phát 2% và vẫn là một thị trường lao động mạnh mẽ, ”Powell nói, tuy nhiên nói thêm rằng ông tin rằng nền kinh tế hiện đang mạnh mẽ.


Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược FX tại Ngân hàng Quốc gia Úc, đã viết trong một ghi chú: “Suy thoái hoặc lo ngại hạ cánh cứng đã vững chắc hơn trên hầu hết các thị trường trong 24 giờ qua." "Nỗi lo suy thoái ngày càng sâu sắc hơn.”


Theo CNBC

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page