top of page

Chứng khoán châu Á sụt giảm khi thói quen ngân hàng mới lấn át sự lạc quan của Trung Quốc


Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Năm khi cổ phiếu ngân hàng phải đối mặt với đợt bán tháo mới do lo ngại về khủng hoảng cho vay toàn cầu, mặc dù triển vọng lạc quan về nền kinh tế Trung Quốc đã giúp hạn chế tổn thất ở một số thị trường khu vực.


Chứng khoán khu vực cũng giảm bớt một số khoản lỗ sau khi nhà cho vay Thụy Sĩ đang gặp khó khăn Credit Suisse Group AG (SIX: CSGN ) cho biết họ sẽ vay tới 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ để hỗ trợ thanh khoản, giúp giảm bớt lo ngại về sự sụp đổ ngân hàng sắp xảy ra.


Các chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc giảm ít nhất trong số các chỉ số châu Á, mất 0,5% mỗi chỉ số sau khi ngân hàng đầu tư Goldman Sachs nâng triển vọng tăng trưởng kinh tế của nước này lên 6% từ 5,5%.


Ngân hàng trích dẫn các xu hướng cải thiện sau khi đất nước mở cửa trở lại sau ba năm đóng cửa vì COVID và nói rằng nền kinh tế lớn nhất châu Á đã sẵn sàng phục hồi trong năm nay. Điều này, cùng với dữ liệu gần đây cho thấy sự phục hồi kinh tế ổn định, mặc dù có nhiều khác biệt trong nước, đã giúp thúc đẩy một số sự lạc quan.


Nhưng Trung Quốc là một điểm tương đối sáng trong một thị trường tiêu cực. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,5% khi cổ phiếu ngân hàng đổ sang công nghệ, trong khi chỉ số Taiwan Weighted và KOSPI của Hàn Quốc lần lượt mất 1,1% và 0,3%.


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản cũng nằm trong số những chỉ số hoạt động kém nhất trong ngày, mất 1,1% khi các cổ phiếu tài chính lớn phải đối mặt với áp lực bán mới. Dai-ichi Life Holdings Inc (TYO: 8750 ), Sumitomo Mitsui (NYSE: SMFG ) Financial (TYO: 8316 ) và T&D Holdings Inc (TYO: 8795 ) là một trong những công ty có diễn biến tệ nhất trên Nikkei, mất từ ​​5,8% đến 7%. .


Chỉ số ASX 200 của Australia cũng giảm 1,5% do 4 cổ phiếu ngân hàng lớn của nước này thua lỗ. Dữ liệu việc làm tháng 2 tốt hơn dự kiến ​​cũng làm gia tăng lo ngại về việc Ngân hàng Dự trữ sẽ tăng lãi suất nhiều hơn .


Trong khi xu hướng giảm ở các thị trường châu Á đã tạm dừng trong một thời gian ngắn vào thứ Tư, thì những lo ngại mới về cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu, được kích hoạt bởi sự giảm giá cổ phiếu của Credit Suisse, đã chứng kiến ​​​​các thị trường tiếp tục giảm vào thứ Năm.


Các nhà đầu tư chủ yếu xoay vòng khỏi các tài sản rủi ro cao và chuyển sang các tài sản trú ẩn an toàn như vàng và đồng đô la . Sự không chắc chắn về đường lối của chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ cũng được cân nhắc, sau các dấu hiệu cho thấy lạm phát tiêu dùng cơ bản vẫn ở mức cao trong tháng Hai.


Cổ phiếu của Philippines dẫn đến thua lỗ trên các thị trường Đông Nam Á có nhiều rủi ro với mức giảm 1,6%, trong khi chỉ số Nifty 50 và BSE Sensex 30 của Ấn Độ giảm 0,6% mỗi chỉ số.


Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy thâm hụt thương mại của Ấn Độ bất ngờ giảm trong tháng Hai, phần lớn được hỗ trợ bởi giá dầu giảm.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page