top of page

Thị trường chứng khoán châu Á phục hồi sau đợt bán tháo do virus gây ra

HONG KONG, ngày 30 tháng 11 (Reuters) - Thị trường chứng khoán châu Á đã giao dịch trong lãnh thổ tích cực vào thứ Ba khi các nhà đầu tư trở nên lạc quan một cách thận trọng rằng biến thể Omicron mới có thể không gây ra gián đoạn kinh tế toàn cầu để làm trầm trọng thêm đại dịch coronavirus.


Tỷ lệ mở cửa cao hơn theo sau sự dẫn dắt sáng sủa hơn từ Phố Wall vào thứ Hai, phản ứng với tin tức từ Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden rằng các đợt khóa cửa mới do biến thể hiện tại đã không còn nữa.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) cao hơn 0,52% vào thứ Ba. Tại Úc, S & P / ASX200 (.AXJO) tăng 1,15% trong khi Nikkei của Nhật Bản (.N225) được giao dịch cao hơn 1,2% vào đầu phiên.


Chỉ số Hang Seng (.HSI) của Hồng Kông hoạt động kém hiệu quả, giảm 0,25% trong khi chỉ số blue chip CSI 300 (.CSI300) của Trung Quốc tăng 0,13%.


Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tăng trưởng với tốc độ chậm hơn một chút trong tháng 11, dữ liệu chính thức cho thấy hôm thứ ba, do lĩnh vực này chịu ảnh hưởng từ các biện pháp khóa mới khi các nhà chức trách chạy đua để ngăn chặn đợt bùng phát mới nhất.


Chỉ số nhà quản trị mua hàng phi sản xuất (PMI) chính thức giảm xuống 52,3 trong tháng 11 từ 52,4 trong tháng 10, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy.


Hiệu suất tốt hơn trên các thị trường chứng khoán châu Á diễn ra sau đợt giảm giá do virus dẫn đầu vào cuối tuần trước khi các nhà đầu tư toàn cầu lo ngại rằng biến thể này có thể dẫn đến các đợt đóng cửa tiếp tục có thể cản trở sự phục hồi kinh tế.


John Milroy, cố vấn tại Ord Minnett ở Sydney cho biết: “Tất cả khách hàng và đồng nghiệp của tôi đều mua ròng vào thứ Hai và hôm nay. "Chắc chắn có một biến thể mới khác nhưng trừ khi có các đợt khóa mới và mở rộng, thì sự phục hồi hình chữ V vẫn còn nguyên vẹn, đặc biệt là trong dự báo Thu nhập của Hoa Kỳ vẫn còn nguyên và các hộ gia đình rủng rỉnh tiền mặt.


" Mặc dù ngày thứ ba mở cửa tích cực, các cố vấn cho biết một số nhà đầu tư vẫn thận trọng về tác động mà Omicron có thể gây ra trong việc làm gián đoạn hoạt động thương mại, du lịch và kinh tế.


James Rosenberg, cố vấn tài chính tại EL&C Baillieu có trụ sở tại Sydney cho biết: “Có quá nhiều điều chưa biết về Omicron và thị trường đang nhảy vào bóng tối. "Sau một đợt giao dịch mạnh mẽ như vậy và với việc định giá cao, thị trường sẽ luôn dễ bị rung chuyển bởi những tin tức có thể mang lại rủi ro."


Mức tăng hôm thứ ba diễn ra sau khi Chỉ số Công nghiệp Trung bình Dow Jones (.DJI) hôm thứ hai tăng 236,6 điểm, tương đương 0,68%, lên 35.135,94, S&P 500 (.SPX) tăng 60,65 điểm, tương đương 1,32%, lên 4.655,27 và Nasdaq Composite ( .IXIC) thêm 291,18 điểm, tương đương 1,88%, lên 15.782,83.


Trong giao dịch châu Á, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn ở mức 1,5192% so với mức đóng cửa của Mỹ là 1,529% vào thứ hai.


Lợi suất hai năm, tăng với kỳ vọng của các nhà giao dịch về lãi suất quỹ Fed cao hơn, chạm 0,502% so với mức đóng cửa của Hoa Kỳ là 0,51%.


Vàng giảm giá do các thị trường khác củng cố và giảm 0,7% xuống 1.783,1 USD / ounce trong phiên giao dịch tại Hoa Kỳ nhưng nó đã tăng cao hơn một chút vào đầu phiên ở châu Á là trung lập.


Dầu thô Mỹ tăng 1,43% lên 70,95 USD / thùng. Dầu thô Brent tăng lên 74,4 USD / thùng.


Theo Reuters


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page