top of page

Chứng khoán châu Á giảm mạnh , đồng đô la tăng khi lo ngại tăng lãi suất được chú ý

SINGAPORE, ngày 25 tháng 4 - Chứng khoán châu Á giảm mạnh nhất trong hai tuần vào thứ Hai do lo ngại về tốc độ tăng nhanh của Hoa Kỳ và tăng trưởng chậm lại làm chao đảo các nhà đầu tư, trong khi đồng euro tìm thấy sự hỗ trợ sau khi Emmanuel Macron đắc cử tổng thống Pháp nhiệm kỳ thứ hai.


Chỉ số chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất của MSCI bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã giảm 1,6% xuống mức thấp nhất trong sáu tuần và một cú huých từ các cơ quan chức năng đã kéo theo mức lỗ lớn đối với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc.


Nikkei của Nhật Bản (.N225) giảm 1,9%. Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) giảm 3%. S&P 500 hợp đồng tương lai giảm 0,8% trong khi hợp đồng kỳ hạn FTSE và hợp đồng kỳ hạn châu Âu giảm hơn 1%. Dầu giảm 2,7%.


Nhìn chung, đồng euro đã ổn định ở mức 1,0802 đô la, so với mức tăng của đồng đô la ở những nơi khác và nó đã chạm mức cao nhất gần hai tháng so với đồng bảng Anh đang gặp khó khăn.


Macron thoải mái trước thách thức cực hữu, trấn an thị trường về cam kết của Pháp đối với một châu Âu hội nhập, ngay cả khi nền tảng kinh tế của ông hiện phụ thuộc vào cuộc bầu cử quốc hội vào tháng Sáu.


Vincent Mortier, Giám đốc đầu tư của Amundi, nhà quản lý quỹ lớn nhất châu Âu, cho biết: “Việc không có sự thay đổi tất nhiên sẽ khiến không chỉ các nước Liên minh châu Âu khác mà cả NATO cũng yên tâm".


Tuy nhiên, tin tức này chỉ giúp giải tỏa một phần nhỏ vì lo lắng rộng rãi hơn về bối cảnh toàn cầu lạm phát cao và khả năng tăng lãi suất đã ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu trong nhiều tháng - trầm trọng hơn bởi chiến tranh ở Ukraine và sự gián đoạn do các đợt đóng cửa liên quan đến coronavirus ở Trung Quốc.


Cổ phiếu Mỹ đã sụt giảm vào cuối tuần trước sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản đã được đưa ra tại cuộc họp vào tháng 5 và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đưa ra ý tưởng tăng 75 bp.


Candace Browning, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu tại Bank of America, cho biết: "Những lo ngại về tỷ giá và suy thoái hiện là rủi ro lớn nhất đối với các nhà đầu tư".


"Giá thực phẩm và xăng dầu tăng cao cộng với việc kết thúc các chương trình kích thích quan trọng khiến các nhà đầu tư lo ngại về khả năng chi tiêu của người tiêu dùng có thu nhập thấp."


Thị trường kho bạc ổn định, giữ lợi suất chuẩn 10 năm ở mức 2,8581% và lợi suất hai năm giảm so với mức cao nhất của tuần trước là 2,6399%.


Những hạn chế khắt khe ở Trung Quốc cũng bắt đầu lan sang Bắc Kinh, nơi hơn một chục tòa nhà đã bị đóng cửa, khi lo ngại về thiệt hại kinh tế của việc đóng cửa Thượng Hải ngày càng tăng.


Chỉ số CSI 300 blue-chip của Trung Quốc (.CSI300) giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020 và các nhà đầu tư cho đến nay vẫn bị choáng ngợp bởi chính sách hỗ trợ cho nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ.


Giữa biên độ giao dịch tiền tệ trong nước của Trung Quốc đã được cố định ở mức thấp nhất trong tám tháng vào thứ Hai, được coi là một cái gật đầu chính thức cho sự trượt giá gần đây của đồng nhân dân tệ và nó nhanh chóng được bán xuống mức thấp nhất trong một năm là 6,5225 mỗi đô la.


Đồng đô la cũng tăng giá ở những nơi khác mặc dù thương mại đã giảm đi một chút do những ngày nghỉ lễ ở Úc và New Zealand.


Đồng Úc giảm 0,8% xuống mức thấp nhất trong sáu tuần là 0,7185 USD và kiwi giảm 0,4% xuống mức thấp nhất trong hai tháng là 0,6603 USD.


Đồng bảng Anh, chống lại các số liệu bán lẻ yếu kém vào tuần trước, đã giảm 0,3% xuống mức thấp nhất trong 18 tháng là 1,2792 USD.


Dầu thô Brent giao sau giảm 2,7% xuống mức thấp nhất trong hai tuần là 103,88 USD / thùng.


Dầu thô giao sau của Mỹ giảm 2,6% xuống 99,38 USD / thùng.


Đồng và quặng sắt giảm ở châu Á, mặc dù dầu đậu nành đã tăng vọt sau lệnh cấm xuất khẩu dầu cọ của Indonesia.


Các nhà đầu tư kỳ vọng tăng trưởng của Hoa Kỳ sẽ ổn định khoảng 1,1%, chậm hơn so với con số hồi phục của COVID-19 trong quá khứ gần đây, nhưng có thể đủ mạnh để chịu lãi suất tăng. Cuộc họp của BOJ cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết bất kỳ điều chỉnh nào đối với các dự báo kinh tế hoặc bất kỳ dấu hiệu nào về phản ứng chính sách đối với đồng yên, vốn đã giảm hơn 10% trong hai tháng.


Bitcoin được duy trì trên ngưỡng kháng cự 40.000 đô la.


Theo Reuters


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page