top of page

Chứng khoán châu Á giảm khi tín hiệu yếu kém của Trung Quốc làm lu mờ sự lạc quan của Hoa Kỳ


Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023. Issei Kato
Người qua đường đi ngang qua bảng điện hiển thị chỉ số Nikkei trung bình của Nhật Bản bên ngoài một công ty môi giới ở Tokyo, Nhật Bản ngày 18 tháng 4 năm 2023. Issei Kato

SYDNEY, ngày 19 tháng 7 – Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ tư với những lo ngại về tăng trưởng kéo theo chứng khoán Trung Quốc trong khi cổ phiếu Nhật Bản và Úc tăng sau khi dữ liệu bán lẻ và thu nhập tốt của các công ty Mỹ củng cố hy vọng nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể tránh được suy thoái.


Lạm phát nóng hơn dự kiến ​​đã nâng đồng đô la New Zealand lên trong thời gian ngắn và gây lo lắng trước khi công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Anh lúc 06:00 GMT. Tesla (TSLA.O) , Goldman Sachs (GS.N) và Netflix (NFLX.O) báo cáo thu nhập vào thứ tư.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) đã bị kéo xuống thấp hơn 0,6% do mức giảm 1,2% của Hang Seng (.HSI) . Nó đã giảm hàng ngày kể từ khi dữ liệu tăng trưởng của Trung Quốc vào thứ Hai nhấn mạnh sự phục hồi sau đại dịch đang chững lại của nước này.


Chỉ số Nikkei của Nhật Bản (.N225) tăng 0,9% và chạm mức cao nhất trong hai tuần. Hợp đồng tương lai của Mỹ và châu Âu không thay đổi.


Dữ liệu doanh số bán lẻ tiêu đề của Hoa Kỳ được đưa ra dưới mức dự báo, nhưng doanh số bán hàng cốt lõi không bao gồm thực phẩm, nhiên liệu và vật liệu xây dựng, đã tăng 0,6% trong tháng 6 và khiến các nhà kinh tế nâng dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Tapas Strickland, người đứng đầu bộ phận kinh tế thị trường tại Ngân hàng Quốc gia Úc ở Sydney, cho biết: “Bạn có thể cảm nhận được xác suất hạ cánh mềm”. "Lạm phát cơ bản đang giảm và có động lực từ người tiêu dùng."


Công cụ theo dõi GDP Now có ảnh hưởng của Fed Atlanta cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng 2,4% hàng năm trong quý hai, cao hơn một chút so với dự đoán 2,3% một tuần trước đó.


Cổ phiếu ngân hàng lớn của Mỹ tăng mạnh nhờ kết quả tốt . Cổ phiếu của Microsoft (MSFT.O) tăng 4%, tăng thêm 100 tỷ USD giá trị thị trường, sau khi công ty công bố tính phí cho các tính năng trí tuệ nhân tạo trong phần mềm văn phòng, một bước tiến lớn đầu tiên trong việc kiếm tiền từ tiềm năng của AI.

Rủi ro lạm phát


Dữ liệu lạm phát của Anh là thách thức lớn tiếp theo đối với những hy vọng của thị trường rằng việc tăng giá đang được kiểm soát. Một đợt giảm giá bất ngờ, như đã xảy ra ở Canada vào thứ Ba và ở Mỹ vào tuần trước, có thể tạo ra một đợt phục hồi rộng rãi đối với các tài sản rủi ro.


Lạm phát của New Zealand ở mức 6% so với cùng kỳ năm ngoái, chậm hơn so với mức 6,7% một tháng trước đó, nhưng cao hơn kỳ vọng và đẩy lãi suất hoán đổi hai năm lên khi giá thị trường ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.


Đồng đô la New Zealand đã tăng lên 0,6315 đô la trước khi trượt trở lại 0,6259 đô la khi đồng đô la Mỹ tăng cao hơn với một chút trợ giúp từ đồng euro yếu hơn.


Thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Klaas Knot cho biết hôm thứ Ba rằng việc tăng giá sau cuộc họp vào tuần tới là "không có nghĩa là chắc chắn", đánh bật đồng euro khỏi mức cao nhất trong 17 tháng. Nó được giao dịch lần cuối ở mức $1,2220.


Chris Weston, trưởng bộ phận nghiên cứu của nhà môi giới Pepperstone ở Melbourne, cho biết: “Đây có lẽ là lần đầu tiên một quan điểm diều hâu được biết đến trong ECB ủng hộ quan điểm của thị trường rằng chúng ta sắp kết thúc chu kỳ đi bộ đường dài ở châu Âu”.


Nhận xét này cũng đã thúc đẩy một cuộc biểu tình về trái phiếu châu Âu, lợn nái và trái phiếu kho bạc mở rộng sang các quốc gia có chủ quyền châu Á vào thứ tư.


Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn thấp hơn 2 điểm cơ bản ở mức 3,7717%. EUR/GVD


Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần là 139,43 mỗi đô la và trái phiếu chính phủ Nhật Bản tăng giá sau khi thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kiên quyết với kịch bản của mình rằng vẫn còn một thời gian nữa sẽ có những thay đổi chính sách.


Dầu thô Brent kỳ hạn ổn định ở mức 79,42 USD/thùng sau khi tăng vào thứ Ba. Vàng giữ mức tăng khi lợi suất giảm và mua được $1975/oz.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page