top of page

Chứng khoán châu Á giảm khi thị trường chờ đợi các ngân hàng trung ương, tín hiệu kinh tế


Hầu hết các cổ phiếu châu Á biến động trong phạm vi từ phẳng đến thấp vào thứ Hai khi thị trường giảm điểm trước một loạt các cuộc họp của ngân hàng trung ương và các báo cáo kinh tế trong hai tuần tới, với trọng tâm cũng chuyển sang mùa báo cáo thu nhập của Hoa Kỳ.


Các thị trường khu vực đã ghi nhận những tổn thất nặng nề vào tuần trước, do một chuỗi thu nhập yếu hơn dự kiến ​​từ các công ty lớn của Mỹ làm dấy lên lo ngại về hoạt động kinh doanh chậm lại trong bối cảnh lãi suất tăng.


Tín hiệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang cũng được cân nhắc, khi ngày càng có nhiều nhà hoạch định chính sách kêu gọi tăng lãi suất nhiều hơn để kiềm chế lạm phát .


Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng cao hơn vào thứ Hai trước nhiều tín hiệu về lạm phát trong tuần này. Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy giá tiêu dùng vẫn ở mức cao cho đến tháng 3, có khả năng gây ra những cơn gió ngược liên tục cho nền kinh tế.


Nhưng tâm điểm chính là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Sáu - cuộc họp đầu tiên dưới thời Thống đốc mới Kazuo Ueda. BOJ được cho là sẽ duy trì lập trường cực kỳ ôn hòa, nhưng có thể đưa ra tín hiệu về kế hoạch thắt chặt vào cuối năm nay, đặc biệt là khi lạm phát vẫn còn cao.


KOSPI của Hàn Quốc đã giảm 0,8% trước dữ liệu GDP quý đầu tiên được công bố vào cuối ngày hôm nay, dự kiến ​​cho thấy tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại trong bối cảnh xuất khẩu yếu tiếp tục gặp khó khăn. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc gần đây đã tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất do suy yếu kinh tế rõ rệt.


Chỉ số Shanghai Shenzhen CSI 300 và Shanghai Composite của Trung Quốc lần lượt giảm 0,6% và 0,4%, trong khi Hang Seng của Hong Kong mất 0,6%. Các dữ liệu kinh tế hỗn hợp từ Trung Quốc cũng đặt ra câu hỏi về phạm vi phục hồi trong năm nay, khi lĩnh vực sản xuất của nước này tiếp tục gặp khó khăn.


Chỉ số ASX 200 của Úc không thay đổi trước thông tin về lạm phát trong tuần này, cũng như cuộc họp của Ngân hàng Dự trữ vào tuần tới.


Các thị trường châu Á rộng lớn hơn có xu hướng dao động trong phạm vi từ phẳng đến thấp, với sự thận trọng trước các số liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này. Dữ liệu GDP quý đầu tiên , dự kiến ​​công bố vào thứ Năm, dự kiến ​​sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với quý trước, trong khi dữ liệu về chỉ số giá PCE , thước đo lạm phát ưa thích của Fed, cũng dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát vẫn còn bấp bênh trong tháng 3 .


Dữ liệu được đưa ra trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới , nơi ngân hàng dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Những lo ngại về việc Mỹ tăng lãi suất đã tác động tiêu cực đến thị trường châu Á trong những tuần gần đây, do điều kiện thanh khoản chặt chẽ hơn ở phương Tây thường báo trước dòng vốn chảy vào châu Á chậm hơn.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page