top of page

Chứng khoán châu Á giảm điểm, vàng tăng vọt khi dầu trượt dốc


Một người qua đường đi ngang qua màn hình điện hiển thị những biến động gần đây của nhiều loại giá cổ phiếu khác nhau bên ngoài một ngân hàng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2023
Một người qua đường đi ngang qua màn hình điện hiển thị những biến động gần đây của nhiều loại giá cổ phiếu khác nhau bên ngoài một ngân hàng ở Tokyo, Nhật Bản, ngày 22 tháng 3 năm 2023

SYDNEY, ngày 27 tháng 11 - Cổ phiếu châu Á giảm vào thứ hai trước dữ liệu lạm phát có thể tác động đến thị trường từ Mỹ và Châu Âu vào cuối tuần, và cuộc họp của các nhà sản xuất dầu có thể ngăn chặn hoặc kéo dài đợt trượt giá gần đây.


Một động lực thúc đẩy là vàng, đã tăng lên 2.009 USD/ounce và nhanh chóng chạm mức cao nhất trong 6 tháng là 2.017,82 USD.


Thời điểm cuối tháng đang đến gần cũng có thể gây ra một số cảnh báo thận trọng do các nhà đầu tư đang có được khoản lợi nhuận khổng lồ. Chỉ số Nikkei (.N225) của Nhật Bản giảm 0,3% nhưng vẫn tăng 8,6% tính đến tháng 11.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) của MSCI cũng giảm 0,3%, mang lại mức tăng hàng tháng là 6,4%.


Các blue chip Trung Quốc (.CSI300) mất thêm 1,1% và đã bỏ lỡ mọi niềm vui toàn cầu khi thị trường giảm 2% trong tháng 11 cho đến nay.


Các ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố sẽ khuyến khích các tổ chức tài chính hỗ trợ các công ty tư nhân, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.


Hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 giảm 0,2%, trong khi hợp đồng tương lai FTSE giảm 0,1%.

Hợp đồng tương lai S&P 500 giảm 0,2% và hợp đồng tương lai Nasdaq mất 0,4%. Chỉ số tiền mặt S&P 500 đã tăng trong 4 tuần liên tiếp và tăng 8,7% trong tháng tính đến thời điểm hiện tại, đây sẽ là thành tích tốt nhất kể từ giữa năm 2022.


Biện pháp đo lường lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào thứ năm và dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021, củng cố thị trường đặt cược rằng động thái lãi suất tiếp theo sẽ giảm.


Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có cơ hội chống lại phe bồ câu tại Cuộc trò chuyện bên lò sưởi vào thứ sáu và có ít nhất bảy diễn giả Fed khác có mặt trong lịch trình tuần này.

Bruce Kasman, người đứng đầu bộ phận kinh tế toàn cầu tại JPMorgan, cho biết: “Quan điểm mà chúng tôi giữ vững là các ngân hàng trung ương khó có thể thực hiện nới lỏng trong nửa đầu năm 2024 nếu không có mối đe dọa đối với sự mở rộng hoặc ổn định tài chính”


“Thật vậy, thông điệp về sự kiên nhẫn này có thể sẽ đáng chú ý trong các thông tin truyền thông về chính sách DM sắp tới nhằm ứng phó với những diễn biến gần đây của thị trường tài chính.”

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page