top of page

Chứng khoán Trung Quốc giảm sau những con số kinh tế đáng thất vọng

  • Dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cho tháng 4 không đạt được kỳ vọng, bị ảnh hưởng bởi các giới hạn nghiêm ngặt của Covid ở các vùng của đất nước.

  • Các thị trường Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan đóng cửa nghỉ lễ.



SINGAPORE - Cổ phiếu ở Châu Á-Thái Bình Dương đã từ bỏ mức tăng sớm vào thứ Hai, sau khi Trung Quốc báo cáo những con số kinh tế đáng thất vọng do các hạn chế của Covid. Cổ phiếu công nghệ ở Hồng Kông tăng mạnh trước khi giảm một số mức tăng sau tin xấu từ Trung Quốc trên mặt trận kinh tế.


Chỉ số Hang Seng Tech có thời điểm tăng hơn 2%, trước khi giảm khoảng 0,5%. Cổ phiếu của Meituan ở Hồng Kông giảm 4,5%, trong khi Tencent giảm 1,6%.


Chỉ số Hang Seng rộng hơn đã giảm 0,3% sau một khởi đầu tích cực. Chứng khoán Trung Quốc đại lục thấp hơn, với Hợp phần Thượng Hải giảm 0,4% và Hợp phần Thâm Quyến giảm 0,48%.


Dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cho tháng 4 không đạt được kỳ vọng, bị ảnh hưởng bởi các giới hạn nghiêm ngặt của Covid ở các vùng của đất nước.


Doanh số bán lẻ trong tháng 4 giảm 11,1% so với một năm trước, nhiều hơn mức giảm 6,1% mà các nhà phân tích dự đoán, theo một cuộc thăm dò của Reuters. Sản xuất công nghiệp giảm 2,9% so với cùng kỳ năm 2021.


Dự kiến ​​sẽ tăng 0,4%. 31 thành phố lớn nhất của Trung Quốc đã chứng kiến ​​tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức cao mới là 6,7% vào tháng 4, theo dữ liệu ít nhất cho đến năm 2018.


Nhà chức trách Thượng Hải cho biết hôm Chủ nhật rằng một số doanh nghiệp sẽ bắt đầu hoạt động trở lại tại cửa hàng, Reuters đưa tin.


Tapas Strickland, giám đốc kinh tế của Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Mặc dù Thượng Hải mang lại một số tích cực cho thị trường, nhưng vẫn chưa rõ khi nào Trung Quốc sẽ quay sang sống chung với Covid”.


Ở những nơi khác ở châu Á, Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,24%, trong khi Topix giảm 0,14%. Đồng Kospi của Hàn Quốc giảm 0,14% sau khi tăng vào đầu phiên và Kosdaq cao hơn 0,63%. Tại Úc, S & P / ASX 200 tăng 0,21%.


Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã giảm 0,04%. Các chỉ số chứng khoán ở châu Á và trên thế giới tuần trước có nhiều biến động do lo ngại lạm phát. Cổ phiếu công nghệ và tiền điện tử đã bị ảnh hưởng nặng nề, mặc dù bitcoin kể từ đó đã giảm được một số khoản lỗ.


Chứng khoán Mỹ phục hồi vào thứ Sáu, nhưng vẫn lỗ trong tuần. Các thị trường ở Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai.


Tiền tệ

  • Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền của nó, lần cuối ở mức 104,554.

  • Đồng yên Nhật được giao dịch ở mức 128,78 một đô la, mạnh hơn mức 130 được thấy vào tuần trước.

  • Đô la Úc ở mức 0,6900 đô la. Giá dầu kỳ hạn đã từ bỏ mức tăng trước đó để giảm trong thương mại châu Á.

  • Dầu thô giao sau của Mỹ giảm 1,43% xuống 108,91 USD / thùng, trong khi giá dầu Brent giao sau chuẩn quốc tế giảm 1,49% ở mức 109,89 USD / thùng.

Theo CNBC


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi



bottom of page