top of page

Chủ tịch nước yêu cầu Apple đầu tư vào Việt Nam, tham gia phát triển 5G

CEO Apple Tim Cook cho biết Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple khi một số sản phẩm của hãng đã được sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á này, bao gồm Macbook, Ipad, Apple Watch.

Chiều 15/11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng (phải) đã có buổi hội đàm với CEO Apple Tim Cook trong khuôn khổ chuyến tham dự Tuần lễ các nhà lãnh đạo APEC tại San Francisco, Hoa Kỳ.
Chiều 15/11 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Việt Nam Võ Văn Thưởng (phải) đã có buổi hội đàm với CEO Apple Tim Cook trong khuôn khổ chuyến tham dự Tuần lễ các nhà lãnh đạo APEC tại San Francisco, Hoa Kỳ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ngày 15/11 (giờ địa phương) đã chủ trì tiệc chiêu đãi CEO Apple Tim Cook, trong đó lãnh đạo Việt Nam đánh giá cao việc Apple mở rộng kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam, cho rằng sản phẩm của Apple đã mang đến nhiều cơ hội cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận và sử dụng các thiết bị công nghệ cao.


Ông hoan nghênh các đề xuất và chiến lược kinh doanh của Apple, nhấn mạnh việc nâng cấp quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ lên đối tác chiến lược toàn diện là cơ hội lớn để Apple mở rộng hoạt động đầu tư tại quốc gia Đông Nam Á này, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, một thị trường trọng điểm ưu tiên của Việt Nam


Về phần mình, Tim Cook cho biết Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple khi một số sản phẩm của hãng đã được sản xuất tại quốc gia Đông Nam Á này, bao gồm Macbook, Ipad, Apple Watch.


Ông cho rằng nền kinh tế số của Việt Nam đang phát triển mạnh và nhiều công ty công nghệ, điện tử hàng đầu thế giới, trong đó có các công ty của Mỹ, đang ngày càng đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Ông Cook cho biết, Việt Nam cũng sở hữu đội ngũ kỹ sư và chuyên gia công nghệ có tay nghề cao.


CEO Apple khuyến nghị một số vấn đề cần phát triển ở Việt Nam, cho rằng Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn ứng dụng công nghệ 5G, hoàn thiện khung pháp lý hỗ trợ phát triển kinh tế số và xem xét kỹ các yếu tố liên quan đến ứng dụng và phát triển trí tuệ nhân tạo.


Chủ tịch Thưởng khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực hoàn thiện cơ chế, chính sách, đặc biệt là cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong nước để tạo thuận lợi cho đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài.


Ông cho biết, Việt Nam đã nỗ lực nâng cấp tiêu chuẩn viễn thông, cải thiện khung pháp lý hỗ trợ phát triển kinh tế số, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và đào tạo lực lượng lao động kỹ thuật số, đồng thời đề nghị Apple hỗ trợ Việt Nam trong những nỗ lực này.


Chủ tịch nước kêu gọi Apple rót thêm đầu tư vào các địa phương của Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh, thành phố lớn, đồng thời cho biết thêm các công ty Mỹ có thể tham gia phát triển và ứng dụng công nghệ 5G tại nước này.


Theo VietNamNews


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page