top of page

Chủ tịch công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam đang mở rộng sang lĩnh vực tài sản số với dự án SSI Digital và hy vọng khung pháp lý phát triển thị trường sẽ sớm có

Chủ tịch SSI Nguyễn Duy Hưng thành lập SSI Digital vào năm 2022, tập trung vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, ứng dụng trong tài chính, chứng khoán và chuyển đổi số doanh nghiệp.


Ngày 28/3, Công ty Cổ phần Công nghệ số SSI (SSI Digital) đã tổ chức diễn đàn tài sản kỹ thuật số tại Hà Nội. Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch SSI Digital kiêm Chủ tịch Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (mã chứng khoán: SSI), lần đầu tiên chia sẻ mối quan tâm của mình đối với tài sản kỹ thuật số.

 


Theo Nguyễn Duy Hưng, vì là người “thuần túy tài chính” nên anh cho rằng tài sản số còn mới đối với thế hệ trẻ và họ chưa quan tâm đến lĩnh vực này. Tuy nhiên, trong chuyến thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc, một lãnh đạo cho biết, Việt Nam hiện nay rất cần các tổ chức tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và giới trẻ muốn phát triển trong lĩnh vực công nghệ, khởi nghiệp blockchain.


"Loay hoay cả năm thì chúng tôi đã hoàn thành được trung tâm công nghệ đầu tiên. Đối với chúng tôi việc xây dựng nên một trung tâm như vậy thì rất dễ nhưng làm thế nào để nó tồn tại và phát triển bền vững thì lại là một điều vô cùng khó", ông Nguyễn Duy Hưng bộc bạch.

 

Vị Chủ tịch của SSi Digital cho biết cho đến một ngày ông đã tìm được những người cộng sự của mình. Đó là ông Mai Huy Tuần – CEO của SSI Digital hiện tại và ông Nguyễn Trung Trang – CPO của SSI Digital. Đây là những người đang có một cộng đồng quan tâm đã bỏ rất nhiều tiền vào đầu tư tài sản số.


Đó là sự ra đời của SSI Digital. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng nhắc lại SSI Digital sẽ hoạt động độc lập với Chứng khoán SSI – một định chế tài chính thuần túy đã gắn bó với thị trường chứng khoán Việt Nam trong 24 năm.


Theo chủ tịch Nguyễn Duy Hưng, Việt Nam hiện là quốc gia lớn thứ 3 thế giới về giao dịch tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, vấn đề lớn hiện nay là Việt Nam chưa có cơ sở pháp lý để công nhận tài sản số. Ông tin rằng cần phải đề xuất với chính phủ về việc hợp pháp hóa tài sản kỹ thuật số như một giao dịch dân sự. Từ đó, Việt Nam sẽ chính thức thiết lập sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số, cho phép mua bán, chuyển nhượng tài sản một cách minh bạch.

 

"Hôm nay chúng ta có mặt tại đây để nói về nhau về những cơ hội về đầu tư tài sản số và những rủi ro mà tài sản số mang lại. Đó là những rủi ro về pháp lý, rủi ro về cơ chế gọi vốn và rủi ro của việc lừa đảo. Thị trường càng nhiều cơ hội thì càng nhiều lừa đảo. Khi thị trường đã không biết đâu là vàng, đâu là thau thì những người ít kiến thức sẽ càng khó quyết định sử dụng tiền và tài sản của mình. Dù là tiền của ai thì nếu bị mất thì đâu đó cũng sẽ bị thất thoát ra khỏi Việt Nam", ông Nguyễn Duy Hưng khẳng định.

 

Nguyễn Duy Hưng cũng phát biểu tại hội nghị rằng ông không khẳng định mình có thể làm được gì nhiều. Ông và những người quan tâm đến tài sản số có nhiều mối quan tâm như công nghệ, pháp luật… Ông cũng hy vọng Việt Nam sẽ sớm thiết lập cơ sở pháp lý cho tài sản số, cho phép mọi người có thể trao đổi, mua bán một cách hợp pháp. để tham gia vào nó. Ngoài ra, khung pháp lý rõ ràng sẽ giúp Việt Nam trở thành nơi các công ty khởi nghiệp có thể nương tựa và huy động vốn. Từ đó, chúng ta có thể khuyến khích các nhà đầu tư thế hệ cũ như anh hỗ trợ các công ty khởi nghiệp nhiều hơn.


Theo tìm hiểu, SSI Digital được thành lập vào năm 2022 và tập trung vào R&D công nghệ cao, ứng dụng trong tài chính, chứng khoán và chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp. Công ty đặt mục tiêu xây dựng một nền kinh tế kỹ thuật số và thúc đẩy nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ. Hiện nay, ông Nguyễn Duy Hưng là Giám đốc điều hành của công ty.


Đây là một bước tiến mới của công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam, SSI, khi họ mở rộng hoạt động vào lĩnh vực tài sản số thông qua dự án SSI Digital. Việc này cho thấy sự đa dạng hóa và chuyển đổi của công ty để thích nghi với xu hướng mới trong ngành tài chính và công nghệ.


  1. Phản ánh xu hướng mới: Bài viết thể hiện rõ xu hướng của các công ty tài chính, như SSI, chuyển đổi và thích nghi với sự phát triển của công nghệ. Việc ra mắt SSI Digital phản ánh sự nhận thức của SSI về tầm quan trọng của tài sản số trong thị trường tài chính hiện đại.

  2. Mong muốn về khung pháp lý: Bài viết nhấn mạnh sự cần thiết của một khung pháp lý để hỗ trợ phát triển của thị trường tài sản số ở Việt Nam. Điều này thể hiện sự mong đợi từ phía các doanh nghiệp và nhà đầu tư về sự hỗ trợ từ phía chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh.

  3. Tầm nhìn và cam kết: Qua bài viết, ông Nguyễn Duy Hưng thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết của mình đối với việc phát triển SSI Digital. Sự nỗ lực trong việc tìm kiếm đội ngũ và khả năng hợp tác để thúc đẩy dự án này được thể hiện rõ qua các thông tin được chia sẻ.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn





bottom of page