top of page

Chevron đàm phán về hợp đồng cung cấp LNG 15 năm vào châu Âu



Biển hiệu trạm xăng Chevron được nhìn thấy ở Austin, Texas, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 10 năm 2023
Biển hiệu trạm xăng Chevron được nhìn thấy ở Austin, Texas, Hoa Kỳ, ngày 23 tháng 10 năm 2023

LONDON - Chevron (NYSE: CVX ) đang đàm phán các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) vào châu Âu trong thời hạn lên tới 15 năm do người mua kỳ vọng khu vực này sẽ phụ thuộc vào nhập khẩu lâu hơn so với suy nghĩ trước đây, một giám đốc điều hành tại công ty dầu mỏ Hoa Kỳ và công ty gas cho biết.


Sự sẵn sàng mới của người mua trong việc đồng ý về các thỏa thuận cung cấp dài hạn được đưa ra sau khi một số chính phủ châu Âu hủy bỏ một số chính sách xanh với lý do chi phí cao hơn và những lo ngại về kinh tế.


Nhập khẩu nhiên liệu siêu lạnh của châu Âu tăng mạnh sau khi Nga tạm dừng xuất khẩu khí đốt qua đường ống sau khi Moscow xâm chiếm Ukraine vào năm ngoái.


Người mua ban đầu tìm kiếm nguồn cung cấp LNG ngắn hạn lên tới 5 năm do sự bất ổn trên thị trường và tham vọng của các quốc gia nhằm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.


Nhưng điều đó đã thay đổi khi sự tập trung vào việc đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng tăng lên, Colin Parfitt, người đứng đầu các hoạt động giao dịch, vận chuyển và đường ống của Chevron, nói với Reuters hôm thứ tư.


Parfitt cho biết: “Đã có một sự thay đổi trong 18 tháng qua, từ các thỏa thuận cung cấp ngắn hạn và giao ngay sang cam kết dài hạn hơn”.


"Sau Nga-Ukraine, suy nghĩ ban đầu của chúng tôi khi rời khỏi châu Âu là 'chúng tôi chỉ muốn LNG trong một thời gian ngắn vì quá trình chuyển đổi năng lượng'. Điều tôi thấy xảy ra trong năm qua là thời hạn hợp đồng với khách hàng sẵn sàng ký đã được gia hạn", Parfitt nói.


“Khách hàng châu Âu muốn có các giao dịch trung hạn trong khoảng thời gian lên tới 15 năm và chúng tôi đang thực hiện một số giao dịch thương mại.”


Tháng trước, Shell (LON: RDSa ) và TotalEnergies (LON: TTEF ) đã đồng ý về hai thỏa thuận cung cấp LNG riêng biệt kéo dài 27 năm vào châu Âu với Qatar, một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới.


Chevron sẽ cung cấp phần lớn LNG từ Hoa Kỳ, quốc gia đã trở thành nhà xuất khẩu LNG lớn sau sự bùng nổ đá phiến trong những năm gần đây.


Xuất khẩu LNG của Mỹ đạt mức cao thứ hai trong lịch sử trong tháng 10, trong đó châu Âu vẫn là khách hàng chính.


Trong ngắn hạn, Parfitt cho biết thị trường châu Âu có vẻ được cung cấp đầy đủ trước mùa đông.


“Trong ngắn hạn, khí đốt ở châu Âu có vẻ được cung cấp tốt, yếu hơn năm ngoái nhưng có nguy cơ biến động nếu có mùa đông lạnh giá ở châu Âu, mùa đông lạnh giá ở châu Á, rủi ro về nguồn cung cũng như địa chính trị.”

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page