top of page

“Cha đẻ” ChatGPT ra mắt tiền điện tử Worldcoin

Đồng Worldcoin sẽ chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binanace, với thời gian mở giao dịch dự kiến bắt đầu từ 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

Ngày 24/7, “cha đẻ” ChatGPT, Sam Altman đã trình làng một dự án tiền kỹ thuật số mới, có tên gọi là Worldcoin. Đây được đánh giá là một trong những dự án táo bạo nhất trong lĩnh vực tiền điện tử.


Bởi vì, để tạo tài khoản World ID, người đăng ký sẽ phải xác minh thông tin nhân thân bằng cách quét dữ liệu võng mạc thông qua một thiết bị gọi là “Worldcoin Orb”. Sau đó, người dùng sẽ được cấp môt tài khoản World ID.


Worldcoin sẽ được niêm yết trên Binance với thời gian mở giao dịch dự kiến bắt đầu từ 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).
Worldcoin sẽ được niêm yết trên Binance với thời gian mở giao dịch dự kiến bắt đầu từ 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

Từ giai đoạn thử nghiệm cho tới nay, dự án World ID đã thu về 2 triệu người dùng.


Sau khi chính thức ra mắt, World ID sẽ được mở rộng quy mô hoạt động tại 35 thành phố ở 20 quốc gia khác nhau.


Theo nhiều chuyên gia, tiền điện tử của dự án World ID là rất bảo mật vì công nghệ blockchain có thể lưu trữ dữ liệu người dùng theo cách bảo vệ quyền riêng tư và không thể bị kiểm soát/ hoặc tắt bởi bất kỳ thực thể đơn lẻ nào.


Song song với đó, World ID là một mắt xích cần thiết trong thời đại của các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh, như ChatPGT của OpenAI. Nhờ World ID, con người có thể phân biệt được đâu là người thật và đâu là bot AI trên mạng Internet.


Theo Kinh tế & Đô thị


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page