top of page

Các sàn chứng khoán châu Á hầu hết giảm điểm trong phiên chiều 10/8

Các sàn chứng khoán châu Á hầu hết giảm điểm trong phiên giao dịch chiều ngày 10/8, khi nhà đầu tư chờ đợi Mỹ công bố số liệu lạm phát.
Màn hình hiển thị chỉ số chứng khoán KOSPI (trái) tại ngân hàng Hana ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: Yonhap/TTXVN
Màn hình hiển thị chỉ số chứng khoán KOSPI (trái) tại ngân hàng Hana ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: Yonhap/TTXVN

Thị trường lo ngại rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể công bố một đợt tăng lãi suất nữa trước khi kết thúc năm nay.

Kết thúc phiên này chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 0,6% xuống 19.163,41 điểm. Thị trường chứng khoán Sydney, Seoul, Singapore, Wellington, Đài Bắc và Manila cũng đi xuống. Ở chiều ngược lại, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,4% lên 32.338,95 điểm, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,1% lên 3.248,13 điểm và thị trường Jakarta cũng tăng điểm nhẹ.

Các nhà đầu tư đang tập trung dõi theo những diễn biến tại nền kinh tế Trung Quốc, với hy vọng chính phủ nước này sẽ đưa ra các biện pháp hỗ trợ. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã rơi vào tình trạng giảm phát lần đầu tiên trong hơn hai năm và xuất khẩu sụt giảm với tốc độ mạnh nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch COVID-19.

Số liệu ngày 8/9 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng tháng Bảy của Trung Quốc giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái - lần giảm đầu tiên kể từ đầu năm 2021. Điều này cho thấy chi tiêu trong nước đang chậm lại và ảnh hưởng đến sự phục hồi kinh tế của nước này.

Thị trường cũng chờ đợi Mỹ công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2023. Thước đo lạm phát này được cho là đóng vai trò chính trong quá trình hoạch định chính sách tiền tệ của Fed.

Tại Việt Nam, chốt phiên giao dịch 10/8, VN-Index giảm 13,38 điểm, xuống mức 1.220,61 điểm. HNX-Index đóng cửa tại mức 243,91 điểm, giảm 1,97 điểm (-0,80%).


Theo Báo Tin tức


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page